Ra mắt nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt Viettel Cyberbot

- Thứ Sáu, 25/09/2020, 16:37 - Chia sẻ
Chiều 25.9, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt nền tảng Trợ lý ảo tiếng Việt Viettel Cyberbot. Sự kiện nhằm giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng trên nền tảng công nghệ xử lý ngôn ngữ tiếng Việt.

Sự kiện ra mắt Viettel Cyberbot nằm trong ảnh chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số “Make in Vietnam” nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng tới năm 2030” vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Với sứ mệnh tiên phong chuyển đổi số tại Việt Nam, Viettel sẽ tiếp tục nghiên cứu các nền tảng công nghệ mới để giải quyết các vấn đề xã hội, góp phần thực hiện nhanh Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. 

Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa Nguyễn Trọng Đường phát biểu  

Được phát triển do Trung tâm Không gian mạng Viettel, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội, Viettel Cyberbot sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng hệ thống tổng đài tự động thông qua tương tác với khách hàng bằng tin nhắn (chatbot) hoặc bằng giọng nói (callbot). Viettel Cyberbot áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để hiểu được nội dung mà khách hàng muốn truyền tải trong quá trình giao tiếp và tự động cải tiến hệ thống liên tục từ chính những tình huống thực tế. Đặc biệt, khả năng vượt trội về xử lý ngôn ngữ giúp giọng nói của Callbot đạt tới mức độ tự nhiên giống tới 95% giọng người thật.

Tính đổi mới khác biệt của Viettel Cyberbot là kết hợp được các công nghệ xử lý giọng nói với công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên tiếng Việt cùng lúc. Cụ thể, trong mỗi cuộc gọi giao tiếp với người dùng, hệ thống có thể xử lý đồng thời việc nhận dạng lời nói, phỏng đoán ý định của khách hàng, xử lý thông tin và trả lời khách hàng, tạo nên một giải pháp hoàn thiện có tính ứng dụng và linh hoạt cao theo tình huống thực.

Hiện nay, ứng dụng trợ lý ảo tiếng Việt Viettel Cyberbot giúp các doanh nghiệp tối ưu tới 40% nguồn lực chăm sóc khách hàng, đồng thời nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng của khách hàng. Thời gian tới, ứng dụng sẽ phát triển trở thành nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt toàn diện, có thể đáp ứng đa dạng các nhu cầu của doanh nghiệp, triển khai hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng độc lập mà không cần tổng đài nội bộ.

Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa Nguyễn Trọng Đường cùng đội ngũ phát triển nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt Viettel Cyberbot  

Để giải quyết các vấn đề thường trực của doanh nghiệp, Viettel Cyberbot đã tiên phong ứng dụng trí tuệ nhân tạo và mang tới 5 tính năng giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề cho hệ thống tổng đài tự động qua Callbot và Chatbot như: tương tác trực tiếp và ngay lập tức với từng khách hàng về tư vấn, bán hàng và chăm sóc khách hàng tự động 24/7; tiếp cận khách hàng đa dạng trên các kênh như thoại viễn thông, website, mạng xã hội, ứng dụng mobile, đồng nhất trải nghiệm thân thiện với người dùng; khả năng mở rộng quy mô theo nhu cầu như nâng cấp nhanh chóng tài nguyên để đáp ứng hàng triệu khách hàng qua hạ tầng điện toán đám mây (cloud service); kiến trúc mở tích hợp nhanh chóng với hệ thống nội bộ của doanh nghiệp: CRM, ERP, CMS một cách dễ dàng thông qua các API mở; phân tích chuyên sâu, nhận diện cảm xúc khách hàng trong quá trình tương tác.

Hồ Long