Hà Nội:

Tập trung thảo luận giải pháp phục hồi phát triển kinh tế sau dịch Covid-19

- Thứ Bảy, 04/07/2020, 01:11 - Chia sẻ
Ngày 3.7, Thường trực HĐND thành phố Khóa XV đã tổ chức họp báo thông tin về nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 15, HĐND thành phố.

Theo đó, kỳ họp diễn ra trong 2 ngày từ 6 - 7.7, bên cạnh xem xét các báo cáo, dự thảo nghị quyết thường kỳ theo luật định, HĐND thành phố sẽ thảo luận, quyết định 11 nghị quyết chuyên đề và 2 nghị quyết về nhân sự. Trong đó có: Nghị quyết quy định các khu vực thuộc nội thành của thành phố, thị xã, thị trấn, khu dân cư không được phép chăn nuôi và chính sách hỗ trợ di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi; phê duyệt điều chỉnh, bổ sung danh mục dự án thu hồi đất, danh mục công trình, dự án chuyển mục đích đất trồng lúa, rừng phòng hộ, rừng đặc dụng năm 2020; quy định mức thu học phí đối với giáo dục mầm non, phổ thông công lập của thành phố Hà Nội và mức thu học phí đối với Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Bắc Thăng Long, Trường Trung cấp Kỹ thuật Tin học Hà Nội năm học 2020 - 2021; thành lập mới thôn, tổ dân phố tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố năm 2020...

Thường trực HĐND thành phố đã xin ý kiến toàn bộ đại biểu về chương trình kỳ họp. Theo đó, 95,7% đại biểu HĐND đã nhất trí hình thức chất vấn bằng văn bản, nhằm tăng thời gian thảo luận tại hội trường về vấn đề phục hồi và duy trì phát triển kinh tế - xã hội trong những tháng cuối năm sau dịch Covid-19. Các nội dung chất vấn bằng văn bản cũng đã được Thường trực, các Ban và đại biểu HĐND thành phố chuẩn bị, tổng hợp gửi sớm sang các cơ quan được chất vấn; toàn bộ nội dung trả lời chất vấn sẽ được đăng tải công khai trên Trang thông tin điện tử của HĐND thành phố và các phương tiện thông tin đại chúng...

Phát biểu kết luận tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết: HĐND sẽ dành hẳn 1 ngày để thảo luận trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội của thành phố gặp nhiều khó khăn sau dịch bệnh Covid-19; xem xét, quyết định các nghị quyết của kỳ họp có nhiều nội dung quan trọng liên quan đến cơ chế chính sách thu, chi ngân sách và chế độ chính sách liên quan đến khuyến nông và nông nghiệp. Cũng theo Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố, trong bối cảnh khó khăn của việc thực hiện nhiệm vụ kép, vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng chống dịch Covid-19, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã đạt được những kết quả tích cực. Tăng trưởng kinh tế thành phố đạt 3,9%, cao hơn bình quân chung của cả nước. Thực hiện nghiêm các chỉ đạo, cơ chế chính sách đối với người nghèo, yếu thế trong tình hình dịch bệnh Covid-19. HĐND thành phố đã ban hành 5 cơ chế riêng về an sinh xã hội với nguồn ngân sách hỗ trợ gần 500 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố đề nghị các cơ quan báo, đài tích cực tuyên truyền hơn nữa các hoạt động HĐND thành phố tại kỳ họp đến bạn đọc và Nhân dân Thủ đô cũng như cả nước.

Khánh Duy