Hải Dương:

Thêm 3 cụm dân cư kết thúc cách ly

- Thứ Hai, 14/09/2020, 16:48 - Chia sẻ
Từ ngày 14.9, tỉnh Hải Dương kết thúc thời gian cách ly y tế gần 1 tháng để phòng, chống dịch Covid-19 đối với 3 khu phố, cụm dân cư tại huyện Nam Sách và Thành phố Hải Dương.

Theo đó, lực lượng chức năng khu phố Mạc Thị Bưởi, huyện Nam Sách và khu phố Nguyễn Chí Thanh, đường Trần Văn Giáp, Thành phố Hải Dương đã đồng loạt tháo gỡ rào chắn, lều bạt và thu dọn đồ dùng, vật dụng, thiết bị tại các chốt kiểm soát vào vùng cách ly.

Hiện tại, trong các vùng cách ly không xuất hiện ca bệnh mới, tất cả các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 liên quan và người dân trong vùng cách ly đều có kết quả xét nghiệm âm tính, sức khỏe ổn định. BN963 và BN950 đã được xuất viện.

Trước đó, vào 0h ngày 11.9, tỉnh Hải Dương đã kết thúc thời gian cách ly y tế đối với khu phố Ngô Quyền Thành phố Hải Dương và một phần xóm chợ thuộc thôn Thượng Bì 2, xã Yết Kiêu, huyện Gia Lộc.

Theo Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hải Dương Đặng Thu Hà, thành phố có 8 điểm cách ly y tế. Tính đến 0 giờ ngày 14.9, thành phố chỉ còn 4 điểm cách ly. Các điểm này tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát với lực lượng ứng trực 24/24 giờ và bảo đảm cho cuộc sống, sinh hoạt của người dân. Chính quyền các cấp vẫn tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để người dân không chủ quan, tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch và nhất là sẽ thực hiện tốt 5K là khẩu trang, khoảng cách, không tập trung đông người, khử khuẩn và khai báo y tế.

Toàn tỉnh hiện còn 197 người đang cách ly, gồm 151 người cách ly tập trung và 46 người cách ly tại nhà. Các ổ dịch đều không ghi nhận thêm các trường hợp sốt, ho hoặc nghi ngờ. Tỉnh Hải Dương sẽ tiếp tục điều tra dịch tễ các trường hợp tiếp xúc gần, các trường hợp ho, sốt trong cộng đồng. Các cơ sở điều trị thực hiện phân luồng, sàng lọc các trường hợp nghi ngờ, lấy mẫu xét nghiệm.

Hoàng Yến