Tiếng nói của hình sắc

- Thứ Bảy, 26/09/2020, 21:42 - Chia sẻ
“Xem voi” là triển lãm đa phương tiện, giới thiệu 29 tác phẩm hội họa, điêu khắc và 1 tác phẩm âm nhạc lấy cảm hứng từ hội họa. Cái tên “Xem voi” có phần hài hước và vui nhộn gợi đến câu chuyện ngụ ngôn, cũng mang thông điệp của triển lãm.

Hanoi Group of Independent Young Artists - Nhóm nghệ sĩ trẻ độc lập Hà Nội mới được thành lập. Các thành viên của nhóm tiền thân là thành viên Câu lạc bộ mỹ thuật trẻ của Hội Mỹ thuật Việt Nam. Họ làm việc với nhau với mục tiêu chung là tạo ra một trường thúc đẩy sáng tạo cho các nghệ sĩ trẻ, và kết quả tất yếu là mang những món quà tinh thần đó đến với mọi người.

Tác phẩm "Vùng sống" của Nguyễn Văn Trinh
Tác phẩm "Vùng sống" của Nguyễn Văn Trinh

Với triển lãm “Xem voi”, nhóm sẽ giới thiệu những sáng tác đa dạng được chọn lọc từ hành trình sáng tạo gần đây của các thành viên. Đây là triển lãm đa phương tiện, bao gồm 29 tác phẩm hội họa, điêu khắc và 1 tác phẩm âm nhạc lấy cảm hứng từ hội họa. Ở đó, công chúng có thể bắt gặp thế giới phiêu diêu, kỳ ảo của Nguyễn Văn Trinh được thể hiện bằng chất liệu màu nước trên lụa trong tranh khổ lớn, những mảng ghép ký ức của Đào Đức Lộc, tranh sơn dầu tự họa của Lê Anh, hay bộ tranh tìm về thế giới tuổi thơ của Đỗ Trọng Quý...

Tác phẩm "Thủ thuật" của Đào Đức Lộc
Tác phẩm "Thủ thuật" của Đào Đức Lộc

Cái tên “Xem voi” có phần hài hước và vui nhộn gợi đến câu chuyện ngụ ngôn: Mỗi người khi nhìn một sự vật, hiện tượng đều áp lên đó thế giới quan của chính mình. Đó cũng là câu chuyện ngầm ẩn mà các họa sĩ trẻ muốn kể trong triển lãm lần này: Họa sĩ, những người không dùng 8 tiếng một ngày để đến công sở hay tham gia vào những cuộc kinh doanh, mà dành phần lớn cuộc đời của họ để quan sát và cảm nhận cuộc sống từ những góc khác. Họa sĩ sẽ dùng tiếng nói của hình sắc để đưa đến cho người xem thế giới quan của họ.

Triển lãm dự kiến diễn ra từ ngày 1 - 5.10, tại Art Space 42 Yết Kiêu, Hà Nội.

Thái Minh