Tinh khôi "hương tháng ba"

- Thứ Hai, 28/03/2016, 14:26 - Chia sẻ
(ĐBNDO) - Giữa những cành cây già cỗi, màu trắng của hoa sưa bao trùm khiến cả không gian như trẻ lại. Giữa nhịp sống náo nhiệt của thủ đô, sắc trắng hoa sưa làm cho mọi thứ trở nên yên bình và nhẹ nhàng một cách lạ lùng.
Bình thường, có lẽ ít ai chú ý đến những cây sưa cao lớn, đứng âm thầm, lặng lẽ trên các con phố. Phải đến độ tháng 3, khi những chùm hoa trắng muốt nở kín đặc cả tán cây, khách qua đường mới nhận ra sự hiện diện của chúng.

Hà Nội vào một ngày tháng Ba, hoa sưa phủ một màu trắng muốt khắp các con phố như Hoàng Hoa Thám, Phan Chu Trinh, công viên Thống nhất hay đường phía trên hầm Kim Liên... bao nhiêu phiền muộn trong lòng như tan biến hết. Giữa rừng hoa sưa trắng, Hà Nội như khoác lên mình một tấm áo mới, vừa bình dị, thân quen, vừa thanh cao, lạ lẫm, vừa mang một sắc vẻ rêu phong, cũ kỹ, nhưng cũng mới lạ đến bất ngờ.

Những ngày này, hoa sưa đang nở rộ. Chúng tôi xin được giới thiệu cùng độc giả những bức ảnh tuyệt đẹp mà phóng viên Báo điện tử Đại biểu nhân dân vừa ghi lại :


Sắc trắng hoa sưa làm cho mọi thứ trở nên yên bình và nhẹ nhàng một cách lạ lùng


Sưa là loại cây gỗ, ra hoa vào dịp tháng 3 hàng năm




Hoa rụng đầy bậc thềm trên vỉa hè đường phố


Thu hút ống kinh của các bạn trẻ




Hoa sưa đang nở trắng trời trên khắp các tuyến phố ở Hà Nội




Sưa mang một nét đẹp rất riêng, làm say đắm lòng người


Mỗi nhành có khoảng 7 - 15 lá mọc so le, hình lưỡi mác








Hoa Sưa thu hút cả những người đi dạo




Hoa rủ xuống rung rinh đung đưa theo gió.
Tin và ảnh: Lan Chi