Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2018 diễn ra vào tuần đầu tháng 6

- Thứ Tư, 09/05/2018, 19:03 - Chia sẻ
Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành kế hoạch tổ chức Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới năm 2018. Gala hưởng ứng và Lễ phát động sẽ diễn ra tại tỉnh Quảng Ninh vào đầu tháng 6 tới.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN) 

Theo kế hoạch, Gala hưởng ứng Chương trình dự kiến diễn ra tại Quảng trường Mặt Trời, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) vào tối 1.6. Các hoạt động gồm Chương trình văn nghệ theo chủ đề “Cùng chung tay giữ màu xanh của biển;” Tọa đàm “Thanh niên với phát triển bền vững và bảo vệ chủ quyền biển, hải đảo Việt Nam;” Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc môi trường biển và hải đảo Việt Nam.

Tiếp đó, Lễ phát động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và hoạt động hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới 2018 sẽ diễn ra sáng 2.6 tại khu Bến Do, thành phố Cẩm Phả. Đài truyền hình Việt Nam phát sóng trực tiếp Lễ phát động và các hoạt động hưởng ứng tại các điểm cầu Trường Sa, Quảng Ninh, Quảng Trị, Bạc Liêu. Sau Lễ phát động là các hoạt động chung tay làm sạch biển, dự lễ bàn giao công trình làm sạch biển.

Các hoạt động của Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về vị trí, tàm quan trọng của biển, hải đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tôn vinh những giá trị của đại dương đối với sự sống của nhân loại, chuyển tải các thông điệp về bảo vệ tài nguyên, môi trường biển và hải đảo. Qua đó, khuyến khích các tổ chức, cá nhân và cộng đồng có những hành động thiết thực nhằm bảo tồn và phát huy những giá trị tài nguyên và môi trường biển, hải đảo vì sự phát triển bền vững của đất nước, cũng như công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo hiện nay.

Theo TTXVN