Bình Điền đồng hành với chương trình khuyến học

Việc cần làm, khó mấy cũng làm

- Thứ Ba, 11/08/2020, 08:48 - Chia sẻ
19 năm nay, Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh thực hiện Chương trình “Đưa trường học đến thí sinh” để tư vấn tuyển sinh cho học sinh lớp 12 tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong hành trình đó, 7 năm ròng Bình Điền có mặt với vai trò nhà tài trợ. Ông Ngô Văn Đông, Tổng Giám đốc Công ty CP Phân Bón Bình Điền khẳng định, ngay cả những khi kinh doanh gặp nhiều khó khăn, công ty vẫn đều đặn dành một khoản ngân sách không nhỏ cho các hoạt động hỗ trợ giáo dục. Đây là việc cần làm, nên khó mấy cũng cố gắng làm.

Không ai phải từ bỏ giấc mơ

Làm công tác xã hội, tài trợ cho các chương trình nông nghiệp - nông thôn, đặc biệt là các hoạt động giáo dục, định hướng nghề nghiệp cho con em nông dân đã trở thành một phần quan trọng trong kế hoạch hoạt động thường niên của Bình Điền nhiều năm qua. Trong đó có rất nhiều chương trình có sức lan tỏa đến cộng đồng, không chỉ ở kinh phí hỗ trợ, những thông tin bổ ích trước ngưỡng cửa đại học cho các em mà còn là nguồn năng lượng tích cực và lan tỏa câu chuyện nghị lực, sự tử tế trong cộng đồng.

Qua nhiều nhiệm kỳ lãnh đạo, dù tình hình kinh doanh không phải lúc nào cũng thuận lợi, cạnh tranh thị trường ngày càng gay gắt hơn cộng với những diễn biến thời tiết bất lợi khiến lợi nhuận có phần sụt giảm nhưng Bình Điền vẫn đều đặn trích ra một phần lợi nhuận không nhỏ để thực hiện các hoạt động từ thiện xã hội, cộng đồng. Đây cũng là cách công ty chọn để san sẻ khó khăn với nhà nông, chung tay chăm lo cho thế hệ con em của họ học hành đến nơi đến chốn, viết tiếp giấc mơ giảng đường giúp nhiều bạn trẻ nghèo hiếu học không bỏ dở giấc mơ tri thức, tự tin đi về phía tương lai.

Trong nhiều năm liền, Công ty Bình Điền hợp tác với một số cơ quan truyền thông thực hiện các chương trình hướng đến đối tượng chính là nông dân và con em họ. Chỉ riêng trong lĩnh vực giáo dục, hàng năm Bình Điền cũng đồng hành với rất nhiều chương trình như: Đưa trường học đến thí sinh, Chắp cánh ước mơ, Tiếp sức đến trường, Vì tương lai Việt Nam, Mái ấm Bình Điền… với tâm niệm quyết tâm gắn bó và làm mọi điều tốt nhất, ít nhất là giúp họ vượt qua khó khăn ban đầu.

Ông Ngô Văn Đông, Tổng Giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền cho biết, đồng hành với các chương trình khuyến học nhiều năm qua là trách nhiệm xã hội, trách nhiệm cộng đồng của doanh nghiệp. Ông cũng mong muốn sẽ có nhiều tấm lòng cùng chung tay để những bạn trẻ giàu nghị lực không phải từ bỏ giấc mơ, khát vọng cuộc đời.

Các diễn giả tư vấn cho học sinh trong chương trình “Đưa trường học đến thí sinh năm 2020”  

Giúp các em chọn đúng ngành 

“Đưa trường học đến thí sinh” là một trong những chương trình được Bình Điền đồng hành nhiều năm bởi cung cấp nhiều thông tin sát sườn, thiết thực định hướng nghề nghiệp cho học sinh cuối cấp, có sức lan tỏa cao. Mấy năm gần đây, chương trình được tổ chức ở các tỉnh, thành miền Trung, Nam Trung Bộ - Tây Nguyên và khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Đây là những địa bàn chiến lược mà Bình Điền phát triển thương hiệu, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Thông qua chương trình, công ty mong muốn đóng góp một phần nhỏ giúp các em học sinh chọn đúng ngành theo khả năng.

Nhiều lần đi chung với đoàn tư vấn đến các tỉnh, thành thấy học sinh có mặt từ sớm, hào hứng đặt câu hỏi với thầy cô của các trường đại học để tìm hiểu điều kiện tuyển sinh, định hướng ngành nghề tương lai, ông Phan Văn Tâm, Giám đốc Marketing Công ty CP Phân bón Bình Điền "đều xúc động như lần đầu tiên". Ông cho biết, mỗi năm chương trình đều có những cải tiến để hoàn thiện hơn, đáp ứng nhu cầu xã hội. Năm nay do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, một số buổi giao lưu trực tiếp đã được thay thế bằng chương trình tư vấn trực tuyến và vẫn bảo đảm đưa được những thông tin mới nhất, quan trọng nhất đến với học sinh.

Ông Ngô Văn Đông, Tổng Giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền đánh giá, chương trình đã hoàn thiện, hiệu quả hơn qua từng năm thực hiện. Hiện mạng xã hội phát triển mạnh, chúng ta có thể tận dụng kênh này để tương tác với học sinh, từ đó hiểu hơn nhu cầu, xu hướng tiếp cận của học sinh và có những bổ sung, điều chỉnh cho chương trình thêm phong phú, đa dạng. Cũng có thể đẩy mạnh hình thức tư vấn trực tuyến; sử dụng mạng xã hội như fanpage, YouTube, Zalo... để kết nối với học sinh, làm một cuộc khảo sát ý kiến các em về định hướng chương trình sắp tới, đồng thời thông qua các kênh này tiếp nhận thông tin, phản hồi từ các nhà tuyển dụng để tổng hợp, cập nhật và tư vấn cho học sinh.

Trong điều kiện khó khăn hiện tại, việc duy trì kinh phí cho hoạt động xã hội - cộng đồng song song với nhiệm vụ chính là bảo vệ quyền lợi người lao động, lợi ích của các nhà đầu tư không hề đơn giản. Tuy vậy Tổng Giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền khẳng định, dẫu khó khăn đến thế nào, Bình Điền vẫn đồng hành với tương lai con em nhà nông và chương trình “Đưa trường học đến thí sinh”.

Chi An