Yên Bái lập đoàn kiểm tra quyết tâm ngăn chặn Covid-19

- Thứ Bảy, 08/08/2020, 23:07 - Chia sẻ

Chánh văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái Trần Quốc Luận cho biết: Với quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, bảo đảm kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học an toàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà đã ký Quyết định ban hành kế hoạch về việc “Thành lập đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19, công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT tại các huyện, thị, thành phố”. Đây là hoạt động thể hiện sự chủ động, quyết liệt, sát sao trong quyết tâm chính trị ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, đồng thời thúc đẩy thực hiện “mục tiêu kép” phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong năm 2020. Theo đó, Ban Thường vụ đã thành lập 9 đoàn công tác, các đoàn do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm trưởng đoàn.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà đi kiểm tra công tác chuẩn bị thi ở một số Hội đồng thi THPT thành phố

Đến kiểm tra các điểm ở thành phố Yên Bái, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Phạm Thị Thanh Trà đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của thành phố đã bám sát sự chỉ đạo và các kế hoạch của Tỉnh ủy, đặc biệt trong công tác ngăn ngừa, tuyên truyền “chống dịch như chống giặc” của Thủ tướng. Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh đây là đợt bùng phát thứ 2 phức tạp hơn nhiều so với lần bùng phát đầu tiên, dịch dễ lây nhưng khó phòng. Hiện thế giới cũng như trong nước số người được phát hiện mắc đang tăng lên từng ngày, trong đó có nhiều người bệnh nặng, người cao tuổi, người có bệnh lý nền kèm theo nên khả năng tử vong rất cao. Vì vậy, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà đề nghị lãnh đạo thành phố tập trung cao độ, chỉ đạo quyết liệt, kiên quyết không để dịch bệnh Covid-19 xảy ra trên địa bàn, thành phố cần chủ động các biện pháp để ứng phó kịp thời với các tình huống dịch; tập trung rà soát kiểm soát chặt chẽ những người từ vùng có dịch về, nhất là từ Đà Nẵng; kiểm soát, phân loại bệnh nhân, những người đi khám bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố, nhất là các cơ sở y tế ngoài công lập. Thường xuyên nhắc nhở, kiểm tra, yêu cầu các xã, phường kiểm soát chặt chẽ tại những địa điểm công cộng, động viên người dân hạn chế đến các tỉnh có dịch, hạn chế đi ra khỏi địa bàn tỉnh. Thành phố phải sẵn sàng tinh thần "4 tại chỗ" khi có tình huống dịch xảy ra, không gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân.

Về công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, thành phố Yên Bái có 5 điểm thi chính với 74 phòng thi, trên 1.600 thí sinh. Ban Chỉ đạo thành phố đã chỉ đạo các điểm thi chuẩn bị đủ các điều kiện về phòng thi, phòng làm việc, nơi ăn nghỉ của cán bộ làm thi và các điều kiện khác bảo đảm theo yêu cầu của tỉnh; xây dựng phương án phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm thi. Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà yêu cầu lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và các địa phương cần quyết liệt, nghiêm túc trong công tác chỉ đạo tổ chức kỳ thi; giao trách nhiệm cụ thể đến từng thành viên trong Ban chỉ đạo kỳ thi các cấp, bảo đảm để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Đặc biệt, các nhà trường chủ động xây dựng các phương án về phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự, an toàn giao thông và các tình huống phát sinh do diễn biến bất thường của thời tiết… bảo đảm cho kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn thành phố diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Tin và ảnh NHẬT ANH