100% thủ tục hành chính kho bạc sẽ được cung cấp qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 4

- Thứ Tư, 24/11/2021, 15:43 - Chia sẻ
Kho bạc Nhà nước lên kế hoạch nâng cấp thêm 2 dịch vụ công đang ở mức độ 2, 3 lên mức độ 4 vào cuối năm nay nhằm đạt mục tiêu 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Hiện tại, Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã cơ bản hoàn thành triển khai và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 tới các đơn vị sử dụng ngân sách trên phạm vi toàn quốc. Đồng thời, KBNN đã phối hợp với các đơn vị thuộc Văn phòng Chính phủ để tích hợp dịch vụ công trực tuyến của KBNN lên Cổng dịch vụ công quốc gia phục vụ thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong giải quyết thủ tục hành chính.

Để chuẩn bị cho việc mở rộng triển khai kết nối liên thông hệ thống kế toán hành chính - sự nghiệp với hệ thống dịch vụ công trực tuyến để hình thành liên thông điện tử giữa đơn vị với kho bạc, KBNN lên kế hoạch nâng cấp các dịch vụ công còn lại đang ở mức độ 2, 3 lên mức độ 4 vào cuối năm nay. Qua đó, KBNN sẽ hoàn thành 100% thủ tục hành chính được cung cấp qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

Bên cạnh đó, KBNN cũng sẽ nghiên cứu cơ chế nghiệp vụ và triển khai liên thông dữ liệu hợp đồng điện tử và hồ sơ chi ngân sách nhà nước giữa dịch vụ công trực tuyến của KBNN với mạng đấu thầu quốc gia.

Theo đánh giá từ KBNN, việc triển khai dịch vụ công trực tuyến đã hình thành thêm kênh giao dịch điện tử của KBNN, là một bước tiến lớn trong việc hình thành kho bạc điện tử.

Đối với các đơn vị giao dịch với KBNN, dịch vụ công trực tuyến mang lại lợi ích trong việc giảm thiểu thủ tục hành chính và hiện đại hóa hoạt động của đơn vị, tổ chức, cá nhân khi không phải mang hồ sơ, chứng từ trực tiếp đến trụ sở cơ quan KBNN, qua đó giảm thời gian giao dịch, tiết kiệm chi phí đi lại.

Mặt khác, giao dịch điện tử của KBNN còn góp phần tăng tính minh bạch trong cung cấp các thông tin liên quan về thủ tục hành chính, dữ liệu cũng như tiến độ giải quyết xử lý hồ sơ… lấy người dân, doanh nghiệp, đơn vị làm trung tâm phục vụ; tăng khả năng giám sát, kiểm tra, đánh giá của cá nhân, tổ chức và trách nhiệm của KBNN trong thực hiện nhiệm vụ; đồng thời đáp ứng được các chủ trương định hướng chiến lược, các hạng mục nghiệp vụ theo cấu trúc hệ thống chính phủ điện tử.

T.Phong