15 hiệp hội doanh nghiệp ký cam kết kinh doanh liêm chính

- Thứ Ba, 28/09/2021, 15:15 - Chia sẻ
Ngày 28.9, đã diễn ra Diễn đàn “Văn hóa kinh doanh liêm chính: Con đường dẫn tới kinh doanh thành công và vững bền” dưới hình thức trực tuyến do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Đại sứ quán Anh tại Hà Nội tổ chức.

Diễn đàn là một trong những hoạt động chính của Sáng kiến Liêm chính giữa Chính phủ và Doanh nghiệp (GBII) do VCCI và UNDP thực hiện tại Việt Nam trong khuôn khổ Dự án Fair Biz. Dự án này nhằm hỗ trợ tăng cường tính liêm chính và minh bạch của doanh nghiệp, cải thiện pháp luật và chính sách trong phòng, chống tham nhũng và tăng cường cơ chế giải quyết tranh chấp hiệu quả ở Việt Nam.

“Diễn đàn - “Văn hóa kinh doanh liêm chính: Con đường dẫn tới kinh doanh thành công và vững bền”.
Diễn đàn “Văn hóa kinh doanh liêm chính: Con đường dẫn tới kinh doanh thành công và vững bền” diễn ra trực tuyến vào sáng nay, 28.9. Ảnh: doanhnghiepvn.vn

Tại diễn đàn, Tổng Thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Nguyễn Quang Vinh cho hay, 15 hiệp hội doanh nghiệp với hơn 13.000 thành viên đã ký vào Bản cam kết kinh doanh liêm chính để thể hiện cam kết về sự tuân thủ, tính liêm chính và minh bạch của doanh nghiệp.

Theo ông Vinh, doanh nghiệp dù ở quy mô nào, lớn hay nhỏ muốn vượt qua khó khăn hướng tới phát triển bền vững trong dài hạn cần chú trọng tích hợp giá trị kinh doanh liêm chính là nền tảng cốt lõi. Bởi lẽ, liêm chính sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao tính tự cường, khả năng chống chọi, thu hút, giữ chân khách hàng, sự quan tâm của các nhà đầu tư chân chính, chiêu mộ nhân tài làm việc tại công ty, đặc biệt trong bối cảnh khó khăn lớn như hiện nay.

“Covid-19 là phép thử cho sức khỏe của doanh nghiệp, đồng thời cũng là phép thử cho tính liêm chính. Điều mà các công ty có thể làm để bảo vệ mình chính là một chương trình liêm chính doanh nghiệp trước sự ứng phó với các thách thức” ông Vinh nói.

15 hiệp hội doanh nghiệp với hơn 13.000 thành viên đã ký vào Bản cam kết kinh doanh liêm chính để thể hiện cam kết về sự tuân thủ, tính liêm chính và minh bạch của doanh nghiệp.
Lần đầu tiên 15 hiệp hội doanh nghiệp với hơn 13.000 thành viên đã ký vào Bản cam kết kinh doanh liêm chính để thể hiện cam kết về sự tuân thủ, tính liêm chính và minh bạch của doanh nghiệp

Chia sẻ tại Diễn đàn, ông Patrick Haverman, Phó Đại diện Thường trú UNDP tại Việt Nam cho rằng, mặc dù đã ghi nhận những cải thiện đáng kể, nhưng vẫn còn gần một nửa số doanh nghiệp được khảo sát trong Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh Việt Nam 2020 cho biết đã trả các khoản phí không chính thức. Việc tiếp tục nâng cao tính minh bạch, liêm chính, trách nhiệm giải trình và chống tham nhũng trong hoạt động của các doanh nghiệp Việt Nam sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi nền kinh tế - xã hội sau Covid-19.

Tuệ Anh