Agribank “lấy khách hàng làm trung tâm”

- Thứ Tư, 26/01/2022, 06:06 - Chia sẻ

Với định hướng nâng cao chất lượng dịch vụ “lấy khách hàng làm trung tâm”, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa ra mắt phiên bản mới của Agribank E-Mobile Banking với giao diện thân thiện, bổ sung nhiều tiện ích vượt trội nhằm giúp khách hàng thuận tiện trong giao dịch.

Phiên bản mới của Agribank E-Mobile Banking

Với phiên bản ứng dụng Agribank E-Mobile Banking vừa ra mắt, Agribank kỳ vọng sẽ mang đến hình ảnh ngân hàng hiện đại, thân thiện giúp khách hàng thuận tiện trong giao dịch.

	Giao diện mới của ứng dụng Agribank E-Mobile Banking
Giao diện mới của ứng dụng Agribank E-Mobile Banking

Theo đó, giao diện mới của ứng dụng được thiết kế hiện đại và khoa học hơn, các tính năng, tiện ích trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking được sắp xếp đơn giản, hợp lý theo từng cụm như tài chính, mua sắm… giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm, sử dụng các dịch vụ.

Đặc biệt, ở phiên bản mới của ứng dụng Agribank E-Mobile Banking, khách hàng có thể chủ động thay đổi vị trí các tính năng, sắp xếp, ưu tiên hiển thị các tính năng theo nhu cầu, sở thích cá nhân. Chẳng hạn, khi có nhu cầu cao về thanh toán QR Pay, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn… người dùng lựa chọn đây là những tính năng yêu thích, sau đó các tính năng này sẽ được hiển thị ưu tiên trên ứng dụng. Ngoài ra, người dùng cũng có thể cập nhật đại diện cá nhân, ảnh bìa được thiết kế sẵn với các chủ đề như phong cảnh, thư giãn… hoặc chụp/tải ảnh mới.

Trong lần cập nhật phiên bản mới, Agribank tích hợp thêm một số tính năng nâng cao như tự động kích hoạt Soft OTP (xác thực bảo mật qua 2 lớp tự sinh). Tính năng thông minh này giúp người dùng có những trải nghiệm hiện đại, tiết kiệm thời gian. Nếu trước đó người dùng xóa ứng dụng và cài đặt lại trên thiết bị đã đăng ký Soft OTP thì sẽ không cần phải thao tác lại.

Tính năng mới bổ sung giúp cho hệ sinh thái trên Agribank E-Mobile Banking đa dạng và phong phú hơn. Bên cạnh đó, ứng dụng cũng mang đến nhiều tiện ích đáp ứng đầy đủ nhu cầu cơ bản đến nâng cao của người dùng như quản lý tài khoản, chuyển tiền 24/7, gửi tiết kiệm online, thanh toán hóa đơn điện nước, internet, truyền hình… cho đến thanh toán QR Pay, đặt vé máy bay, tàu, xe, hoa, golf, vé xem phim, mua sắm trực tuyến VnShop....

Bên cạnh tập trung phát triển mở rộng tiện ích, Agribank E-Mobile Banking có nhiều chính sách ưu đãi hướng tới người dùng như miễn 100% phí chuyển khoản, chương trình khuyến mại khi đặt vé máy bay, tàu, xe, tặng mã khuyến mại khi thanh toán VNPAY-QR...

Tiếp tục nâng chất lượng dịch vụ

Với mục tiêu giữ vững vị trí Ngân hàng thương mại bán lẻ hàng đầu Việt Nam, thời gian qua, trên nền tảng công nghệ số Agribank đã gia tăng nhiều sản phẩm, tiện ích đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đây là một trong những lý do năm 2021 Agribank được tạp chí quốc tế The Asian Banker xếp hạng 138/500 ngân hàng hàng đầu khu vực Châu Á Thái Bình Dương về quy mô tài sản và tăng 96 bậc xếp hạng về chất lượng hoạt động so với công bố vào năm 2020.

Trong đó, đáng chú ý là Agribank bước đầu triển khai áp dụng công nghệ định danh điện tử eKYC, cho phép khách hàng đăng nhập ứng dụng trên thiết bị khác ngay trên điện thoại mà không cần phải đến quầy giao dịch; vừa bảo đảm an toàn tài sản cũng như mang đến những trải nghiệm hiện đại cho khách hàng.

Cũng trong năm 2021, Agribank đã vận hành SWIFT GPI (Global Payments Innovation) - Sáng kiến đổi mới thanh toán toàn cầu của Tổ chức SWIFT trong toàn hệ thống. Agribank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam sử dụng phương thức API với phần mềm SWIFT Microgateway hiện đại nhất, ưu việt nhất của SWIFT để gửi hoặc nhận thông tin GPI tức thì. Thông qua đây, Agribank giúp khách hàng được hưởng các lợi ích như: Kết nối với hơn 804 ngân hàng thành viên tại 208 quốc gia, tạo thành một mạng lưới tài chính lớn mạnh; Nhận được tiền ghi có nhanh hơn; Thông tin chuyển tiền được truyền tải trọn vẹn; Chi phí minh bạch giúp khách hàng biết được chi tiết tình trạng giao dịch: thời điểm xử lý, số phí đã thu, tỷ giá hạch toán (nếu có) của từng Ngân hàng GPI trong chuỗi giao dịch; Quản lý tốt hơn dòng tiền; Tăng tốc độ của giao dịch xuất nhập khẩu; Giảm thời gian, chi phí tra soát giao dịch; Được trải nghiệm dịch vụ mới đi đầu trong xu hướng thanh toán toàn cầu…

Tại hội nghị tổng kết công tác Đảng, hoạt động kinh doanh năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Agribank mới đây, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Phạm Đức Ấn cho biết, toàn hệ thống Agribank sẽ ưu tiên nguồn lực phát triển khoa học công nghệ, triển khai các dự án ngân hàng số, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, nâng cao năng lực quản trị, năng lực tài chính, cải tiến quy trình, thủ tục, nâng cao chất lượng dịch vụ “Lấy khách hàng làm trung tâm”.

Đức Kiên