Ấm lòng khi Tết đến, Xuân về

- Thứ Tư, 20/01/2021, 06:41 - Chia sẻ
Những món quà tuy không lớn về mặt giá trị vật chất nhưng chứa đựng trong đó là tình cảm và sự động viên không hề nhỏ. Các gia đình chính sách, những người có hoàn cảnh khó khăn đều cảm thấy ấm lòng, hạnh phúc hơn mỗi khi Tết đến, Xuân về khi nhận được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước. Đó là cảm nhận của chúng tôi trong chuyến thăm và tặng quà tại Ninh Bình, ngày 19.1 của Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Phó Trưởng ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Thanh.
Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Phó trưởng Ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Thanh thăm và tặng quà Tết cho công nhân lao động Công ty TNHH giầy Athena Việt Nam
Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Phó trưởng Ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Thanh thăm và tặng quà Tết cho công nhân lao động Công ty TNHH giầy Athena Việt Nam

Những món quà ý nghĩa ngày cuối năm

Hưởng ứng tinh thần chung của Đảng, Nhà nước về việc không để ai bị bỏ lại phía sau, sáng qua, 19.1, Đoàn công tác của Trung ương do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Phó Trưởng ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Thanh đã có chuyến thăm và mang đến những món quà ý nghĩa cho các hộ nghèo, người có công, người yếu thế tại tỉnh Ninh Bình. Đây là một trong nhiều hoạt động các lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm, tặng quà công nhân, người lao động, đối tượng chính sách, hộ nghèo theo chương trình Tết sum vầy 2021.

Thay mặt đoàn công tác của Trung ương, Phó Trưởng ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Thanh đã tặng quà cho đại diện doanh nghiệp, Công đoàn Công ty; đồng thời, trao tặng 70 suất quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại Công ty TNHH Giày Athena Việt Nam. Phó Trưởng ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Thanh bày tỏ vui mừng, ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực vượt khó của doanh nghiệp thời gian qua. Mặc dù bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song công ty đã có nhiều cách làm sáng tạo, vượt qua khó khăn, bảo đảm việc làm cho người lao động, góp phần ổn định cuộc sống cho gần 6.000 công nhân. Bên cạnh đó, đánh giá cao trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc thực hiện công tác an sinh xã hội, những nỗ lực cải thiện môi trường làm việc cho người lao động. Đặc biệt, ghi nhận sự tham gia có trách nhiệm của tổ chức công đoàn các cấp nhằm bảo vệ quyền, lợi ích cho người lao động, nhất là những nỗ lực của Công đoàn trong việc tổ chức các chương trình “Tết sum vầy” cho đoàn viên công đoàn.

Chúc mừng năm mới tới toàn thể cán bộ, nhân viên và người lao động đang làm việc tại Công ty TNHH Giày Athena Việt Nam, Phó Trưởng ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Thanh mong rằng, các công nhân tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật và rèn luyện tác phong công nghiệp để tham gia có hiệu quả vào chuỗi sản xuất của công ty, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh, xây dựng doanh nghiệp ngày một lớn mạnh. Đồng thời tin rằng, kế hoạch mở rộng sản xuất của công ty sẽ sớm được thực hiện thành công để đón thêm từ 2.000 - 3.000 lao động là người địa phương và các khu vực lân cận vào làm việc.

Đoàn cũng đã thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thơm (xóm 5a, xã Yên Mỹ), tặng quà cho gia đình chị Lê Thị Khuyên, công nhân Công ty TNHH Giày Athena Việt Nam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hiện đang sinh sống tại thôn Hảo Nho, xã Yên Lâm. Tặng 200 suất quà cho các gia đình hội viên phụ nữ nghèo, động viên các gia đình vượt qua hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống và trao tặng 500 triệu đồng của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cho các hoạt động Tết vì người nghèo tại Ninh Bình.

Có thể thấy, những món quà tuy không lớn về mặt giá trị vật chất nhưng chứa đựng trong đó là tình thương yêu, sự động viên không hề nhỏ. Nhiều người có hoàn cảnh khó khăn đã vô cùng xúc động trước những món quà ý nghĩa này. Họ đều cảm thấy ấm lòng, hạnh phúc hơn mỗi khi Tết đến, Xuân về được đón nhận sự quan tâm của Đảng, Nhà nước. Họ chia sẻ rằng sẽ quyết tâm, cố gắng lao động, sản xuất thật tốt để góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.   

Cùng nỗ lực, phấn đấu

Chia sẻ tại buổi thăm và tặng quà, Phó Trưởng ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Thanh cho biết: Việc quan tâm đến các gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn, những người yếu thế là chủ trương, chính sách mang đậm tính nhân văn của Đảng và Nhà nước, thể hiện truyền thống và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc. Qua đó, góp phần động viên họ vượt qua khó khăn, thực hiện tốt đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Phó Trưởng ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Thanh bày tỏ: Càng gần những công nhân lao động, người có hoàn cảnh khó khăn mới thấu hiểu mong mỏi, những mong ước hết sức giản đơn nhưng chan chứa tình người, mong có một cái Tết ấm áp nghĩa tình. Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước cùng hỗ trợ, đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp đã và đang tiếp sức cho công nhân, người nghèo có thêm nghị lực vươn lên để có Tết đầm ấm cùng gia đình, người thân. “Mong rằng, vì tương lai tươi sáng của chính mình, chúng ta hãy phát huy phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, làm việc thực sự có năng suất và chất lượng, đồng thời chấp hành tốt các quy định của pháp luật, quy định của cơ quan, doanh nghiệp” - Phó Trưởng ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Thanh tin tưởng.

Một mùa xuân mới đang về, để chăm lo cho công nhân đón Tết, năm nay, công đoàn Ninh Bình đã triển khai tới các cấp công đoàn phải quan tâm đặc biệt tới người lao động về đời sống việc làm, thiết lập các mối quan hệ để huy động các nguồn lực, nhằm chăm lo cho công nhân lao động với điều kiện tốt nhất. Phấn đấu mọi đoàn viên, công nhân lao động đều phải có Tết, nhất là công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, công đoàn các cấp đã huy động hàng nghìn suất quà, nhiều doanh nghiệp đã và đang chuẩn bị nhiều chương trình chăm lo tới người lao động như trả lương tháng 13, thưởng cho công nhân có nhiều sáng tạo trong lao động, tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bốc thăm trúng thưởng, tặng vé xe cho công nhân xa nhà về quê ăn Tết…

TRỌNG HIẾU