Anh giúp Việt Nam công cụ đánh giá phát thải nhà kính

- Thứ Sáu, 04/04/2014, 16:33 - Chia sẻ
Sáng 4/4, Bộ Công thương Việt Nam và Đại sứ quán Anh tại Hà Nội tổ chức hội thảo công bố khởi động dự án Calculator 2050.

Tại hội thảo, đại diện Đại sứ quán Anh cho biết, công cụ hỗ trợ định hướng xây dựng, thực thi chính sách liên quan tới giảm nhẹ phát thải khí nhà kính (gọi tắt là Calculator 2050) đã được ứng dụng tại nhiều nước như Trung Quốc, Ấn Độ... sắp tới sẽ chuyển giao cho Việt Nam là công cụ hữu hiệu để giải quyết các thách thức và giảm phát thải khí nhà kính. Việc ứng dụng công cụ này sẽ giúp Việt Nam kiểm soát tốt lượng các-bon gây phát thải nhà kính. Phiên bản Calculator 2050 cho Việt Nam sẽ hoàn thành vào cuối năm 2014 và đây sẽ là một đóng góp quan trọng trong quá trình tìm tòi các hướng đi cho tăng trưởng xanh và ứng phó biến đổi khí hậu.
 
Để hạn chế lượng khí phát thải, Bộ Công thương còn đang đẩy mạnh triển khai chiến lược tăng trưởng xanh trong đó nổi bật nhất là Chương trình mục tiêu quốc gia về Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; Đề án Phát triển nhiên liệu sinh học đến năm 2015, tầm nhìn 2055; Dự án Nâng cao năng lực cho các ngành công nghiệp và thương mại Việt Nam nhằm kiểm soát phát thải khí nhà kính và tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu...

TX