Australia tiêm chủng cho trẻ từ 12 - 15 tuổi

- Thứ Sáu, 27/08/2021, 23:58 - Chia sẻ
Australia đã chính thức cấp phép sử dụng vaccine của hãng Pfizer/BioNTech cho trẻ em từ 12 - 15 tuổi và hệ thống đăng ký sẽ được mở từ giữa tháng 9 tới.

Trước đây, nhóm chuyên gia tư vấn tiêm chủng Australia mới chỉ khuyến cáo tiêm vaccine cho người từ 16 tuổi trở lên, tuy nhiên độ tuổi hiện nay đã được quốc gia này hạ xuống từ 12 tuổi. Quyết định trên được thông báo sau khi các chuyên gia đưa ra bằng chứng từ các thử nghiệm lâm sàng đối với hai loại vaccine của Pfizer/BioNTech và Moderna. Kết quả cho thấy, hai loại vaccine này có thể làm tăng khả năng miễn dịch và chống lại Covid-19 ở trẻ em, đồng thời vaccine cũng được xác định giúp làm giảm tỷ lệ bị nhiễm bệnh, nhập viện và tử vong và những tác dụng lâu dài của Covid-19 ở trẻ em.

Nguồn: The Guardian 

Việc tiêm vaccine cho trẻ em không chỉ có tác dụng ở mỗi cá nhân mà nó cũng sẽ giúp làm giảm tỷ lệ lây nhiễm trong cộng đồng, cũng sẽ giúp làm giảm việc gián đoạn học tập và giảm khả năng dịch bùng phát ở trường học và điều này đã được chứng minh thực tế tại Mỹ và Israel. Sau khi Nhóm tư vấn tiêm chủng đưa ra khuyến cáo về việc tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên, Ủy ban Covid của Hội đồng an ninh quốc gia đã họp và quyết định về việc tiêm vaccine cho trẻ em từ 12 - 15 tuổi. Quyết định này được đưa ra dựa trên những khuyến cáo mà Nhóm tư vấn tiêm chủng đưa ra và quyết định mở hệ thống đăng ký tiêm vaccine cho trẻ em bắt đầu từ ngày 13.9 tới.

Hiện tại Australia đang sử dụng hai loại vaccine trong chương trình tiêm chủng của nước này, tuy nhiên đến nay, duy nhất vaccine Pfizer/BioNTech được Cơ quan quản lý hàng hóa trị liệu Australia phê duyệt sử dụng cho người từ 12 tuổi trở lên. Với vaccine Moderna, dù Australia đã cấp phép sử dụng cho những người từ 18 tuổi trở lên, song với đối tượng từ 12 - 17 tuổi thì vẫn đang được cân nhắc thêm và quyết định sẽ được đưa ra vào đầu tháng 9 tới. Hiện nay, nhiều quốc gia tại châu Âu và châu Mỹ đã thực hiện chiến dịch tiêm chủng dành cho trẻ em từ 12 - 15 tuổi trước khi năm học mới bắt đầu. Hơn nữa, việc tiêm vaccine càng được phát triển đến nhiều đối tượng thì khả năng đạt miễn dịch cộng đồng sẽ càng cao, đồng thời sẽ giúp bảo vệ trẻ em trong trường hợp mắc bệnh.

Như Ý