Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Quyết tâm hành động và khát khao vươn tới

- Thứ Hai, 28/09/2020, 06:48 - Chia sẻ
Chiều qua, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã hoàn thành toàn bộ công việc đề ra với tinh thần dân chủ, đổi mới, đoàn kết, kỷ cương, coi trọng chất lượng; phát huy cao nhất trí tuệ, trách nhiệm tập thể. Đây là sự kiện quan trọng của tỉnh, với bao niềm tin và kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân vào một giai đoạn phát triển mới.

"Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương- Đổi mới - Phát triển"

Để tiến hành Đại hội thành công, suốt nhiều tháng qua, Tỉnh ủy Quảng Ninh đã tích cực thực hiện các bước chuẩn bị theo tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30.5.2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp của tỉnh với phương châm kế thừa, ổn định, đổi mới, sáng tạo và phát triển; phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, siết chặt kỷ luật, kỷ cương; coi trọng chất lượng, hiệu quả. Tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp trong tỉnh là tiền đề quan trọng cho việc tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tại Đại hội.
Ảnh: Mạnh Tuân

Nhìn lại nhiệm kỳ đầy dấu ấn vừa qua, tỉnh Quảng Ninh đã đạt được nhiều thành tựu trên mọi phương diện; hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/17 chỉ tiêu quan trọng Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đề ra. Như chia sẻ của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Ký, đó là thành quả từ sự quyết tâm, quyết liệt, nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo, định hướng của Trung ương, bám sát Cương lĩnh 2011 của Đảng; kịp thời vận dụng sáng tạo chủ trương nghị quyết của Đảng... Đồng thời, đây cũng là kết quả của việc nghiên cứu, phát huy tiềm năng, thế mạnh, những đặc trưng của tỉnh; vượt qua những mâu thuẫn, thách thức; là sự vào cuộc quyết liệt, trách nhiệm, tích cực, chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và Nhân dân toàn tỉnh.

Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, trên cơ sở kế thừa những thành quả đã thống nhất đánh giá các hạn chế, yếu kém; đề ra các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, phương hướng, giải pháp thực hiện để phát triển nhanh, bền vững; đưa Quảng Ninh trở thành tỉnh dịch vụ, công nghiệp hiện đại; một trong những trung tâm phát triển năng động, toàn diện của phía Bắc. Đặc biệt, Đại hội cũng đã đoàn kết, nhất trí lựa chọn được 53 thành viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; bầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra đủ tâm - tầm - tài - đức để tin tưởng gửi gắm, giao phó công tác lãnh đạo, chỉ đạo tỉnh đến những mục tiêu phát triển mới.

Khí thế mới, động lực mới

Những ngày diễn ra Đại hội, TP Hạ Long - thủ phủ của tỉnh, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh luôn dõi theo các thông tin từ Đại hội. Ông Đinh Văn Trang (khu Núi Xẻ, phường Cao Thắng) chia sẻ: Các đại biểu đã làm việc nghiêm túc, đưa ra những ý kiến đóng góp hết sức tâm huyết, trí tuệ xây dựng Quảng Ninh ngày càng phát triển theo hướng bền vững. Tinh thần và trách nhiệm ấy có tính kế thừa qua các nhiệm kỳ. Điều đó thể hiện rõ trong nhiệm kỳ qua, Quảng Ninh đã có sự phát triển vượt bậc, xứng đáng là một trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị của đất nước...

Tại huyện miền núi Bình Liêu, trên khuôn mặt đồng bào DTTS là những nụ cười phấn khởi khi Công trình đặc biệt chào mừng Đại hội - Hệ thống giao thông kết nối 104 thôn, bản của huyện có tổng chiều dài 250km, với tổng mức đầu tư 1.300 tỷ đồng chính thức được đưa vào sử dụng. Dẫn lại những chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trước Đại hội khi đề nghị, Quảng Ninh cần quan tâm hơn nữa đến khoảng cách phát triển giữa các vùng miền, ông Nình Ngọc Chắn (người uy tín thôn Lục Nà, xã Hoành Mô) xúc động chia sẻ: “Bà con Bình Liêu nói chung, đồng bào DTTS trong tỉnh nói chung đặt nhiều vọng vào những hành động của cấp ủy, chính quyền để khoảng cách các khu vực khó khăn sớm được kéo giảm so với mặt bằng chung của tỉnh”.

Với người dân xã Hiệp Hòa (thị xã Quảng Yên), họ tin tưởng và mong muốn, tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh sẽ phát huy được tất cả phẩm chất, trí tuệ, bản lĩnh của người Đảng viên, quyết liệt hành động, sớm đưa các nghị quyết Đại hội vào cuộc sống. Ở Quảng Ninh những ngày này, tràn ngập niềm tin và sự kỳ vọng. Tất cả được hun đúc từ truyền thống cách mạng của quê hương vinh dự được Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt danh xưng và 9 lần Người về thăm. Niềm tin ấy luôn là động lực của quyết tâm, hành động, sự sáng tạo và khát khao vươn tới của vùng đất giàu truyền thống - Quảng Ninh.

Bài liên quan:

MẠNH TUÂN