Bảo đảm an sinh khu vực Tây Nguyên và Trung Nam Bộ

- Thứ Bảy, 22/01/2022, 06:10 - Chia sẻ
Nhằm tổng kết, đánh giá hiệu quả hoạt động năm 2021, xác định phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 và giai đoạn tiếp theo, Cụm Thi đua số V, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022 theo hình thức trực tuyến. Phó Giám đốc Quản lý Điều hành BHXH tỉnh Khánh Hòa - Cụm trưởng Cụm Thi đua số V Lê Hùng Chính chủ trì hội nghị.
Quyết tâm hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch được giao năm 2022

Cụm Thi đua số V, BHXH Việt Nam bao gồm BHXH 9 tỉnh Gia Lai, Khánh Hòa, Kon Tum, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bình Phước, Lâm Đồng, Đắk Nông, Đắk Lắk. Trong đó, BHXH tỉnh Khánh Hòa làm Cụm trưởng, BHXH tỉnh Đắk Lắk Cụm phó.

Phát biểu tại Hội nghị, Cụm trưởng Cụm Thi đua số V Lê Hùng Chính nhận định, năm 2021 diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19. Song, các đơn vị thuộc Cụm Thi đua số V đã nỗ lực thực hiện tốt việc xây dựng và phát động các phong trào thi đua, tạo không khí thi đua sôi nổi trong các đơn vị. Từ đó, khơi dậy tinh thần trách nhiệm và phát huy tính chủ động, sáng tạo, tạo khối đoàn kết thống nhất cao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cụ thể, tổng số người tham gia BHXH, BHYT, BHTN toàn Cụm đạt 8.832.611 người, đạt 100,85% so với kế hoạch. Công tác chi trả, giải quyết chế độ BHXH được thực hiện đúng quy trình, kịp thời, bảo đảm quyền lợi cho người tham gia và thụ hưởng. Công tác giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm từng bước đổi mới, nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhanh chóng, chính xác, đúng quy định.

Cũng theo ông Lê Hùng Chính, việc quản lý, kiểm soát quỹ khám, chữa bệnh BHYT cũng được đánh giá thực hiện tốt khi toàn cụm có 12.077.056 lượt người khám, chữa bệnh tương ứng với kinh phí sử dụng là 5.333,308 tỷ đồng, chiếm 86,15% dự toán BHXH Việt Nam giao. Không có đơn vị nào vượt dự toán chi khám, chữa bệnh BHYT do BHXH Việt Nam giao trong năm 2021.

Để đạt được những kết quả trên, các đơn vị trong cụm đã kịp thời chỉ đạo các Phòng nghiệp vụ và BHXH các huyện, thị xã, thành phố thực hiện việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp; hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa người tiếp nhận, giải quyết thủ tục bằng các hình thức như chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua ATM; thực hiện tiếp nhận thông tin, trao đổi, hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp, người dân qua điện thoại, email, Zalo, Facebook…

Bên cạnh những kết quả đáng khích lệ, đại diện các đơn vị trong Cụm Thi đua số V cũng thẳng thắn nhìn nhận những mặt còn hạn chế trong năm 2021 như tổ chức các phong trào thi đua tuy có chuyển biến tích cực nhưng chưa đồng đều; còn một số đơn vị chưa chủ động phát động phong trào thi đua theo chuyên đề, theo đợt, chưa có giải pháp đột phá. Việc giới thiệu, xây dựng, bồi dưỡng nhân rộng gương điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt chưa liên tục…

Theo đó, để triển khai hiệu quả nhiệm vụ của năm 2022, các đơn vị thành viên trong Cụm V đã thống nhất đề ra nhiều giải pháp để tăng cường thực hiện, quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Hoàng Yến