Bảo tàng Lịch sử Quốc gia ứng dụng thuyết minh tự động

- Thứ Bảy, 23/10/2021, 17:23 - Chia sẻ
Ngày 23.10, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia ra mắt ứng dụng thuyết minh tự động giới thiệu trưng bày (App Audio Guide). Đây là một trong những hoạt động của Bảo tàng nhằm thích ứng với đại dịch Covid-19 và điều chỉnh hoạt động trong điều kiện bình thường mới.

Với điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng có kết nối internet và không phải trả phí để tải ứng dụng, du khách có thể tự do khám phá 96 điểm tương ứng với các nội dung, hiện vật trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia.

Giao diện App Audio Guide đơn giản, bắt mắt, dễ hiểu

Ứng dụng dễ dàng sử dụng và tương tác với giao diện đơn giản, bắt mắt, dễ hiểu; thông tin tích hợp vào điện thoại không cần thiết bị kèm theo; quản trị nội dung dễ dàng trên web nên tương thích với mọi dòng máy và hệ điều hành; đồng thời cập nhật, bổ sung nội dung, ngôn ngữ và đổi mới cách thức tiếp cận thông tin cho khách tham quan.

Nội dung thuyết minh tự động bao gồm các bản giới thiệu trưng bày Bảo tàng với các cấp độ thông tin từ giới thiệu chung, các chủ đề, tiểu đề, sưu tập, hiện vật tiêu biểu và được phia chia thành các nhóm thông tin phù hợp với thời gian tham quan của khách (60 phút, 120 phút, 180 phút).

Với 3 ngôn ngữ Việt - Anh - Hàn Quốc (giai đoạn 1) được cài đặt sẽ đáp ứng đa dạng yêu cầu khách tham quan. App thuyết minh tự động sử dụng quét mã QR giúp khách tham quan, đặc biệt là khách tham quan tự do (không có hướng dẫn viên) có thể chủ động tìm hiểu nội dung toàn bộ hệ thống trưng bày, góp phần nâng cao chất luợng chuyến tham quan.

Trước đó, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia đã giới thiệu các sản phẩm ứng dụng công nghệ giới thiệu trưng bày như trưng bày ảo 3D chuyên đề Bảo vật Quốc gia, tham quan bảo tàng trực tuyến (tourday online), Giờ học lịch sử online… 

Hà Hương