Bế mạc cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học năm 2014 – khu vực phía Nam

- Thứ Hai, 10/03/2014, 09:47 - Chia sẻ
Ngày 9/3, tại TP Cần Thơ, Bộ GD và ĐT phối hợp với Sở GD và ĐT TP Cần Thơ bế mạc Cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học năm 2014 - khu vực phía Nam.

Cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học năm 2014 – khu vực phía Nam đã thu hút 283 học sinh và 169 thầy, cô giáo hướng dẫn đến từ 27 sở giáo dục và đào tạo tham gia. Tham dự cuộc thi có 133 dự án thuộc các lĩnh vực khoa học xã hội và hành vi; sinh học tế bào và phân tử; khoa học trái đất và hành tinh; kỹ thuật điện và cơ khí; vật lý và thiên văn học... Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã chọn và trao 2 nhóm giải là giải từng lĩnh vực và giải toàn cuộc thi. Đối với giải từng lĩnh vực có 7 giải nhất, 20 giải nhì và 24 giải ba. Đối với giải toàn cuộc thi có 2 giải nhất, 5 giải nhì và 13 giải ba.
 
Theo đánh giá của Ban Giám khảo, nhiều dự án tham gia dự thi có khả năng triển khai trong thực tế. Cuộc thi đã giúp học sinh trung học có thêm động lực cho quá trình học tập, nghiên cứu khoa học, đặc biệt là tạo môi trường tốt để các em vận dụng kiến thức đã học và thúc đẩy thực hành tiếng Anh.

Việt Hà