Bến Tre: Tổ chức tiêu hủy số lượng lớn hàng hoá vi phạm

- Thứ Ba, 15/09/2020, 17:52 - Chia sẻ
Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre vừa cho biết đã tổ chức tiêu huỷ số lượng lớn hàng hoá vi phạm do đơn vị này tịch thu, nhưng không có giá trị sử dụng, với tổng giá trị trên 600 triệu đồng.

Việc tiêu huỷ được tiến hành sau khi được sự chấp thuận của các cơ quan chức năng và sự thống nhất của Hội đồng tiêu hủy tang vật, hàng hóa vi phạm hành chính tỉnh Bến Tre. Địa điểm tiêu huỷ được tiến hành tại bãi tập bắn thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bến Tre. Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre là đơn vị chủ trì phối hợp với các ngành liên quan, có sự chứng kiến của đại diện UBND tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Công an tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tài nguyên và Môi trường...

Hàng hoá bị tiêu huỷ theo phương pháp đốt

Hàng hoá tiêu hủy là hàng giả, hàng hết hạn sử dụng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng cấm... Cụ thể, có tổng số 58.939 bao thuốc lá điếu nhập lậu, 9.702 đơn vị sản phẩm các loại hàng hóa nhập lậu khác, 7.339 đơn vị sản phẩm hàng giả, 7.571 đơn vị sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, 155 đơn vị sản phẩm hàng hóa quá thời hạn sử dụng, 36 đơn vị sản phẩm hàng hóa chưa được phép lưu hành và nhiều mặt hàng thuộc diện tiêu hủy khác, tổng giá trị hàng hoá tiêu huỷ là 613.092.000 đồng.

Việc tiêu huỷ tang vật, hàng hóa vi phạm hành chính được tiến hành đúng quy trình, thủ tục, được công khai góp phần nâng cao công tác tuyên truyền, giáo dục, răn đe đối với người có hành vi vi phạm pháp luật, nhằm bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh và quyền lợi người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, việc tiêu huỷ còn mục đích tác động tích cực tới nhận thức trong việc lựa chọn mua sắm, tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn tỉnh Bến Tre nói riêng và cả nước nói chung. Trong thời gian tới, Cục Quản lý thị trường Bến Tre sẽ tiếp tục chỉ đạo các Đội trực thuộc tăng cường kiểm tra, kiểm soát, giám sát chặt chẽ hàng hóa lưu thông trên thị trường, góp phần ổn định và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Đức Huy