Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người khuyết tật

- Thứ Năm, 09/09/2021, 16:12 - Chia sẻ
Ngày 9.9, Bệnh viện Đa khoa Trung ương (BV ĐKTƯ) Cần Thơ đã kết hợp với Hội Thể thao Người khuyết tật thành phố Cần Thơ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho hơn 160 người khuyết tật.
		Sàng lọc trước khi tiêm
Sàng lọc trước khi tiêm

Việc tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người khuyết tật được thực hiện theo chủ trương của Chính Phủ ưu tiên tiêm vaccine cho các đối tượng chính sách xã hội (Nghị quyết số 21/NQ-CP) và hướng dẫn của Bộ Y tế về việc triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho các đơn vị.

Để đảm bảo an toàn cho người được tiêm ngừa theo nguyên tắc phòng, chống dịch, bệnh viện thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp realtime -PCR với hình thức mẫu gộp cho tất cả người được tiêm trước khi vào bệnh viện.

Trước khi tiêm, các đối tượng đều được sàng lọc cẩn thận, ê-kíp tiêm ngừa BV ĐKTƯ Cần Thơ đã thực hiện tiêm ngừa an toàn cho nhiều bệnh nhân có bệnh lý nền cần bác sĩ chuyên khoa theo dõi chặt chẽ. Để đảm bảo công tác tiêm chủng, ê kíp nỗ lực đảm bảo chặt chẽ từng khâu, từ giám sát việc bảo quản và vận chuyển vaccine đến việc thực hiện đúng các hướng dẫn chuyên môn, quan tâm đến công tác xử trí, cấp cứu, đảm bảo tiêm mũi nào, an toàn mũi tiêm ấy.

	Trao cơ hội giữ gìn sức khỏe cho những người yếu thế
Trao cơ hội giữ gìn sức khỏe cho những người yếu thế

Bà Huỳnh Thuý Niềm - Phó chủ tịch Hội Thể thao Người khuyết tật thành phố Cần Thơ chia sẻ: Tôi xin thay mặt cho hội viên của Hội Thể thao Người khuyết tật thành phố Cần Thơ chân thành cảm ơn sự tận tình, chu đáo của đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ công tác xã hội của bệnh viện. Các anh chị đã không ngại mưa gió, hướng dẫn tận tình và chuẩn bị chu đáo các hoạt động người khuyết tật khi chúng tôi gặp khó khăn về di chuyển và giao tiếp. Được sự quan tâm của Chính phủ và các tổ chức xã hội, những người yếu thế như chúng tôi rất yên tâm trong bối cảnh này.

Bác sĩ Chuyên khoa 2- Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn BV ĐKTU Cần Thơ cho biết, toàn bộ chi phí xét nghiệm realtime-PCR thực hiện trên đối tượng người khuyết tật tiêm vaccine này đều do Bệnh viện phối hợp với mạnh thường quân hỗ trợ miễn phí. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, bệnh viện sẽ có những chính sách quan tâm đến những người thuộc nhóm yếu thế trong xã hội.

Vũ Châu