Bỉ cân nhắc lặp lại các biện pháp phòng dịch

- Thứ Bảy, 23/10/2021, 05:58 - Chia sẻ
Đối mặt với số lượng ca nhiễm Covid-19 gia tăng những ngày gần đây, Bỉ đang cân nhắc về tính hiệu quả của vaccine, cũng như việc tăng cường áp dụng các biện pháp giãn cách để tránh tình trạng quá tải tại bệnh viện.
	Nguồn: The Guardian
Nguồn: The Guardian

Ủy ban tư vấn về Covid-19 của Bỉ dự kiến sẽ nhóm họp vào cuối tháng 10, để thảo luận về kế hoạch kết thúc giai đoạn chống dịch cấp liên bang. Song, hiện nay Bỉ đang phải đối mặt với sự gia tăng các trường hợp nhiễm bệnh, điều này làm giảm khả năng nới lỏng các hạn chế sắp tới. Thủ đô Brussels là khu vực có tỷ lệ tiêm chủng cao nên sẽ không áp dụng thêm các biện pháp phòng dịch bổ sung, nhưng vẫn duy trì rộng rãi các biện pháp đang được áp dụng như giấy chứng nhận an toàn với Covid-19. Từ hôm 15.10 vừa qua, thủ đô Brussels bắt đầu áp dụng giấy chứng nhận an toàn với Covid-19 tại các nhà hàng, quán cà phê, vũ trường. Nhưng tại vùng Flemish của cộng đồng nói tiếng Hà Lan, thẻ xanh về Covid-19 không được yêu cầu.

Hiện nay nhiều quốc gia đã từ bỏ chiến lược “zero Covid” và Bỉ cũng vậy, nước này hướng đến "sống chung" với bệnh dịch. Hiện Bỉ đang tập trung cho công tác tiêm chủng đại trà nhằm ngăn chặn làn sóng nhiễm bệnh chuyển thành làn sóng nhập viện điều trị tích cực. Bộ trưởng Y tế Frank Vandenbroucke nhấn mạnh rằng, các biện pháp áp dụng là tiếp tục đeo khẩu trang trong không gian kín và có thông gió tối đa, giãn cách, tiếp tục làm việc từ xa… Nhìn chung Bỉ vẫn sẽ tiếp tục áp dụng tất cả biện pháp đang được sử dụng, cùng với một số biện pháp mới như xét nghiệm đối với trẻ em để tránh lây nhiễm cho người thân trong gia đình.

Như Ý