Bình Thuận kết nối hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

- Thứ Hai, 24/01/2022, 23:26 - Chia sẻ
Để tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tiêu thụ sản phẩm thanh long, dưa hấu, Sở Công thương Bình Thuận đã đề nghị Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương kết nối quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Bên cạnh đó, các công ty, siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối... quan tâm, hỗ trợ tiêu thụ, chế biến sản phẩm nông nghiệp, đưa vào tiêu thụ tại các khu công nghiệp, khu chế xuất ở các tỉnh, thành phố lớn; bảo đảm liên kết thu mua, chế biến theo tiêu chuẩn của đơn vị, không ép giá và thúc đẩy liên kết lâu dài, nhất là sản phẩm thanh long Bình Thuận.

Sở Công thương Bình Thuận đề nghị Cục Xúc tiến thương mại, Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công thương tiếp tục tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản. Hiện nay, thanh long Bình Thuận được đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại nhiều nước trên thế giới (gần đây là tại Nhật Bản), đây là lợi thế cạnh tranh cho thanh long Bình Thuận đến với các thị trường này. Vì vậy, đơn vị lựa chọn, giới thiệu các doanh nghiệp nhập khẩu, kinh doanh phân phối tại nước ngoài để các doanh nghiệp xuất khẩu thanh long của tỉnh tiến hành liên hệ kết nối, đưa sản phẩm thanh long vào thị trường này.

Ngoài ra, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, hội chợ triển lãm chuyên ngành thực phẩm tại các nước; tham gia trưng bày quảng bá, giới thiệu sản phẩm thanh long Bình Thuận (thanh long sấy, kẹo thanh long, snack thanh long, nước ép thanh long…) cùng với các tài liệu giới thiệu, quảng bá về địa phương, doanh nghiệp và sản phẩm thanh long Bình Thuận trong gian hàng Việt Nam tham gia Hội chợ thương mại quốc tế tại các thị trường.

Văn bản cũng nêu rõ, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số quan tâm thông tin nông sản Bình Thuận đến các doanh nghiệp có sàn thương mại điện tử như Alibaba, Amazon, TiKi, Sendo, Lazada, để các doanh nghiệp này nắm bắt thông tin các sản phẩm, sản lượng để hỗ trợ các doanh nghiệp Bình Thuận tham gia kinh doanh sản phẩm nông nghiệp trên sàn thương mại điện tử, triển khai đến các đơn vị thương mại điện tử của ngành công thương hướng dẫn các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tham gia trên các gian hàng trực tuyến…

CTV