Bộ trưởng Tài chính cam kết huy động nguồn lực phát triển Bình Định

- Thứ Ba, 11/05/2021, 16:03 - Chia sẻ
Tiếp xúc cử tri huyện Tuy Phước sáng 11.5, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cam kết nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu Quốc hội, ông sẽ nỗ lực cùng lãnh đạo tỉnh thu hút, huy động mọi nguồn lực đầu tư để thúc đẩy phát triển Bình Định.

Sáng 11.5, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc và các ứng cử viên thuộc đơn vị bầu cử số 1 của tỉnh Bình Định tiếp xúc cử tri thị trấn Tuy Phước và các xã Phước Nghĩa, Phước Sơn của huyện Tuy Phước.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc trình bày chương trình hành động trước cử tri
Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc trình bày chương trình hành động trước cử tri

Trình bày chương trình hành động trước cử tri, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc nêu rõ, ông sẽ bám sát Nghị quyết 13 của Đảng, lãnh đạo ngành tài chính ổn định kinh tế vĩ mô và phát triển kinh tế - xã hội bền vững, đi tiên phong và đóng góp tối đa các mục tiêu triển khai phát triển kinh tế - xã hội.

Bộ trưởng cho biết, thời gian qua, ngành tài chính đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, giữ vững an ninh tài chính quốc gia, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội.

Trong thời gian tới, ngành sẽ tập trung hoàn thiện chính sách theo hướng khơi thông các nguồn lực của nền kinh tế, phân bổ và sử dụng có hiệu quả; bảo đảm nguồn thu bền vững, đáp ứng các nhiệm vụ chi của nhà nước, chi an ninh quốc phòng, an sinh xã hội…; đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường công tác hiện đại hóa, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Đồng thời, ngành sẽ tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương tài chính, đảm bảo sự phát triển ổn định của thị trường tài chính; bảo đảm nền tài chính quốc gia an toàn, bền vững; góp phần ổn định kinh tế vĩ mô vững chắc, nâng cao vị thế, uy tín của nước ta trong khu vực và trên thế giới.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc bày tỏ: được ứng cử tại Bình Định mảnh đất địa linh nhân kiệt là vinh dự và may mắn của ông. Bình Định không chỉ là miền đất văn, võ, với bề dày lịch sử và nhiều danh nhân tài hoa mà còn là vùng đất giàu tiềm năng, có sân bay, cảng biển quốc tế… Đây là nền tảng, là động lực rất quan trọng để Bình Định “cất cánh” trong một ngày không xa.

Tham dự buổi tiếp xúc, cử tri đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên và mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ thực hiện đúng các nội dung đã nêu trong chương trình hành động, đáp ứng nguyện vọng cử tri; đồng thời tâm huyết xây dựng Bình Định ngày càng phát triển.

Ông Nguyễn Ngọc Thao, cử tri xã Phước Lộc mong muốn các vị đại biểu Quốc hội cùng lãnh đạo tỉnh thực hiện đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật trong nông nghiệp; đầu tư cơ sở hạ tầng như kênh mương bê tông; tiến tới nông thôn mới nâng cao.

Bà Đỗ Thị Mỹ Ly, xã Phước Lộc mong các vị trúng cử đại biểu Quốc hội Khóa XV quan tâm hơn đến đời sống của chị em phụ nữ, khắc phục tình trạng bạo lực gia đình, đẩy mạnh chăm sóc trẻ em…

Đối với Bộ trưởng Tài chính, bà Ly mong Bộ trưởng khi trúng cử sẽ quan tâm hơn nữa các vấn đề sát thực với đời sống bà con; quan tâm đến cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng, các công trình phúc lợi, nâng cao đời sống người dân…

Các ứng cử viên tiếp xúc cử tri huyện Tuy Phước
Các ứng cử viên tiếp xúc cử tri huyện Tuy Phước

Thay mặt các ứng cử viên, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, các ứng cử viên sẽ nỗ lực để hoàn thành trách nhiệm của mình trên cương vị công tác được giao. Nếu được trúng cử, các đại biểu Quốc hội sẽ giữ mối liên hệ với bà con; đưa lên diễn đàn Quốc hội những tâm tư, nguyện vọng của cử tri tỉnh Bình Định.

Liên quan đến chương trình xây dựng nông thôn mới, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết, Bộ Tài chính đã trình Chính phủ trong kế hoạch 5 năm 2021 - 2026 tổng số vốn lên đến 124 nghìn tỷ đồng để thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia, trong đó có xây dựng nông thôn mới. Con số này gấp 4,6 lần so với nhiệm kỳ trước.

Khẳng định ở đây có đầu tư lớn, ở đó mức sống người dân được nâng lên, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cam kết: “Nếu trở thành đại biểu Quốc hội, chúng tôi sẽ nỗ lực cùng lãnh đạo tỉnh thu hút, huy động nguồn lực đầu tư để thúc đẩy phát triển tỉnh Bình Định”.

H.Lan