Các chính sách và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp FDI đầu tư trong lĩnh vực công nghệ cao

- Thứ Tư, 15/05/2013, 15:20 - Chia sẻ
Ngày 15/5, tại Hà Nội, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ (SATI), Vụ Công nghệ cao, Văn phòng chứng nhận hoạt động công nghệ cao và doanh nghiệp KH&CN phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KORCHAM) tổ chức Hội thảo quốc tế Các chính sách và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp FDI trong lĩnh vực công nghệ cao.

Tham dự hội thảo có Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công Nghệ của Trần Việt Thanh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Ha Chan Ho và các đại biểu là cán bộ quản lý các cơ quan của Bộ Khoa học Công nghệ, lãnh đạo của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao.

Khuyến khích phát triển công nghệ cao đối với các doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp FDI nói riêng phục vụ mục tiêu phát triển KT-XH theo hướng phát triển bền vững dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại; cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển công nghệ cao của Việt Nam… là những nội dung được trao đổi tại hội thảo. Thông qua đó, các doanh nghiệp Hàn Quốc có cơ hội tìm hiểu thêm về cơ chế chính sách, trình tự thủ tục đăng ký cũng như trao đổi về các hoạt động cần triển khai để đáp ứng các điều kiện của Giấy chứng nhận hoạt động công nghệ cao. Đây cũng là dịp tạo cơ hội hợp tác nghiên cứu và đào tạo nguồn nhân lực cho các đơn vị tại Việt Nam.

PV