Các địa phương vào mùa giao quân

- Thứ Hai, 01/03/2021, 04:39 - Chia sẻ

Sáng 28.2, Nghệ An long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2021, tiễn đưa 3.350 thanh niên tham gia nghĩa vụ Quân đội và Công an Nhân dân. Năm nay Nghệ An chốt quân số, phát lệnh gọi nhập ngũ 3.505 thanh niên, trong đó nhập ngũ vào Quân đội 3.259 người (chính thức 3.104 người, dự phòng 155 người) và 246 người tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân. Trong số các thanh niên nhập ngũ có bảy đảng viên và 752 người viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Số thanh niên tham gia nghĩa vụ Quân đội được giao cho 6 đơn vị của Bộ và 10 đơn vị thuộc Quân khu IV.

Lãnh đạo Bộ tư lệnh Quân khu IV động viên, thăm hỏi tân binh - Ảnh: Bích Huệ

Theo đánh giá của Bộ Tư lệnh Quân khu IV, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, các tỉnh trong Quân khu IV (gồm Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế) đã phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong việc triển khai thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, bảo đảm công bằng, dân chủ cho các công dân lên đường nhập ngũ; qua đó góp phần nâng cao chất lượng thanh niên nhập ngũ trên địa bàn, đặc biệt là về độ tuổi, sức khỏe và trình độ học vấn. Chất lượng tuyển quân năm nay được đánh giá là cao hơn năm trước, bảo đảm đúng tiêu chuẩn, quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự. Đợt này, số lượng tân binh có trình độ đại học, cao đẳng chiếm 6% (tăng 2% so với năm 2020); có sức khỏe loại 1 và loại 2 chiếm 76,5% (tăng 12% so với năm 2020).

Cũng trong ngày 28.2, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các huyện và thành phố trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2021. Công tác giao, nhận quân năm nay được tổ chức trang trọng, nhanh gọn, bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 và an toàn tuyệt đối về người và phương tiện. Năm nay, tỉnh Tuyên Quang có 1.166 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó: 950 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự, 216 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an. 

Tại chín huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Yên Bái cũng đồng loạt tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2021. 950 tân binh đã được các đơn vị quân đội đón về đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Đại tá Đặng Quốc Đồng, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHS tỉnh Yên Bái cho biết: Đợt giao quân này, 100% tân binh đều là đoàn viên, có hơn 200 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ; các dân tộc thiểu số trên địa bàn như Mông, Dao, Thái, Khơ Mú, Cao Lan, Phù Lá… đều có công dân nhập ngũ. 

PV tổng hợp