Cần Thơ triển khai phần mềm quản lý phòng máy đạt chuẩn

- Thứ Tư, 04/02/2015, 10:42 - Chia sẻ
Chiều 3/2, Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ và Công ty Cổ phần VNG đã tổ chức lễ ký kết hợp tác triển khai phần mềm quản lý phòng máy đạt chuẩn (CSM) trên địa bàn thành phố.

Phần mềm quản lý phòng máy đạt chuẩn có những tính năng tiện dụng như: quản lý thời gian hoạt động của phòng máy, ghi nhận nhật ký website với tất cả trình duyệt, cập nhật các ứng dụng mới nhanh chóng, bảo vệ ổ đĩa cứng, ngăn chặn các hiểm họa từ hacker, chính sách tính tiền linh hoạt, ngăn chặn phần mềm gian lận doanh thu và đặc biệt là khả năng ngăn ngừa người thuê máy truy cập các trang web đen, sử dụng phần mềm không có bản quyền... 

Dự kiến, phần mềm CSM sẽ được triển khai tại gần 700 phòng máy ở Cần Thơ. Việc triển khai phần mềm sẽ giúp Cần Thơ hướng tới việc quản lý các đại lý internet trên địa bàn tốt hơn, bảo đảm đem lại một môi trường sử dụng dịch vụ internet hữu ích và lành mạnh cho người dùng. Thời gian tới, các đại lý internet trên địa bàn Cần Thơ sẽ được cập nhật phần mềm quản lý phòng máy đạt chuẩn phiên bản mới nhất mà công ty VNG nghiên cứu và phát triển.

TX