Cần ứng dụng linh hoạt các kỹ năng

- Thứ Năm, 25/11/2021, 17:57 - Chia sẻ
Đó là mong muốn của Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường đối với các đại biểu sau 3 ngày tham gia Lớp bồi dưỡng trực tuyến đại biểu HĐND cấp tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2016 do Bộ Nội vụ tổ chức. Với 6 chuyên đề là những kỹ năng hữu ích và cơ bản nhất, phục vụ cho hoạt động của đại biểu HĐND; hy vọng đây sẽ là cẩm nang giúp đại biểu thực hiện tốt nhất chức trách mà cử tri giao phó.

Tham dự Lễ bế mạc Lớp bồi dưỡng có Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường, đại diện Ban Công tác Đại biểu, lãnh đạo và cán bộ Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức (Bộ Nội vụ) cùng đại biểu HĐND các tỉnh thành phố.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu tại Lễ Bế mạc lớp bồi dưỡng
Thứ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu tại Lễ Bế mạc lớp bồi dưỡng
Ảnh: Tùng Dương

Phát biểu bế mạc Lớp bồi dưỡng, Thứ trưởng Triệu Văn Cường khẳng định, kế hoạch tổ chức các Lớp bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp tỉnh và lớp tập huấn giảng viên, báo báo viên bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã thành công tốt đẹp. Đồng thời, Thứ trưởng đánh giá cao tinh thần học tập nghiêm túc đại biểu HĐND các tỉnh, thành phố trên cả nước. Thay mặt Ban tổ chức, Thứ trưởng gửi lời cảm ơn tới các chuyên gia tham gia giảng dạy khóa học đã giúp các đại biểu HĐND có được kiến thức nền và những kinh nghiệm quý báu trong suốt hành trình hoạt động.

Theo Thứ trưởng Triệu Văn Cường, việc thường xuyên tham gia bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực, kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND là hết sức cần thiết. Công việc này phải tiến hành ngay từ đầu nhiệm kỳ và đề nghị các địa phương quan tâm bồi dưỡng các đại biểu HĐND nói chung, nhất là hoạt động các đại biểu HĐND chuyên trách - lực lượng nòng cốt của HĐND. 

Toàn cảnh Lễ bế mạc
Toàn cảnh Lễ bế mạc
Ảnh: Tùng Dương

Bên cạnh đó, ông Triệu Văn Cường đề nghị các địa phương tổ chức lớp tập huấn chuyên đề nhằm nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho các đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã. Trong đó, chú trọng tập huấn chuyên sâu về kỹ năng thẩm tra, giám sát, chất vấn, tiếp xúc cử tri, nhằm trang bị cho đại biểu phương pháp tư duy, nghiên cứu tài liệu, thu thập và xử lý các thông tin liên quan đến hoạt động của HĐND. Ngoài ra, trong các chương trình công tác tại địa phương, cơ sở, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND tỉnh cần mời các đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại địa bàn tham gia làm thành viên nhằm nâng cao trách nhiệm, kỹ năng, phương pháp hoạt động cho đại biểu, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lớp bồi dưỡng
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lớp bồi dưỡng
Ảnh: Tùng Dương

Các kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng các đại biểu tiếp nhận được từ khóa bồi dưỡng với 6 chuyên đề “Tầm nhìn định hướng phát triển đất nước”; “Kỹ năng tham vấn ý kiến cử tri, tiếp công dân, trả lời phỏng vấn cơ quan báo chí của đại biểu HĐND"... sẽ là những gợi mở, giúp đại biểu nghiên cứu, vận dụng trong thực tế công tác, mang lại chất lượng và hiệu quả cao hơn.

Các đại biểu tại hơn 50 điểm cầu tham gia lớp bồi dưỡng
Các đại biểu tại hơn 50 điểm cầu tham gia lớp bồi dưỡng
Ảnh: Tùng Dương

Thứ trưởng Triệu Văn Cường mong rằng, bằng kinh nghiệm và năng lực của mình, cũng như những kiến thức, kỹ năng thu được từ lớp bồi dưỡng này, các đại biểu HĐND cấp tỉnh sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, khẳng định vai trò, vị trí hết sức quan trọng của HĐND cấp tỉnh trong hệ thống chính trị, xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Tùng Dương