Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo lĩnh vực tài chính, ngân hàng

- Thứ Ba, 03/08/2021, 05:37 - Chia sẻ
Thời gian gần đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng ghi nhận sự gia tăng các phản ánh của người tiêu dùng về việc bị lừa đảo khi thực hiện một số giao dịch tài chính, ngân hàng. Các hình thức lừa đảo chủ yếu như: Thư điện tử (Email); Tin nhắn điện thoại (SMS); gọi điện thoại; qua trang mạng (website) giả mạo; qua mạng xã hội khác…

Trước những hành vi lừa đảo nêu trên, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo: Người tiêu dùng không cung cấp thông tin về các dịch vụ ngân hàng số gồm: Tài khoản đăng nhập, Mật khẩu, Mã xác thực (OTP) hoặc số thẻ tín dụng, cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào mà chưa xác định được rõ mối quan hệ; không truy cập các đường link, liên kết trong tin nhắn, email lạ hoặc không rõ nguồn gốc; không thực hiện giao dịch theo yêu cầu của các đối tượng lạ khi nhận được điện thoại, tin nhắn có nội dung liên quan đến giao dịch ngân hàng…

Liên hệ ngay với cơ quan có thẩm quyền khi phát hiện tiền trong tài khoản bị mất một cách không rõ ràng để được tư vấn, hỗ trợ và xử lý.

B.Anh