Cao Bằng: Tiêu hủy tang vật là thủy sản sấy khô thuộc loại quý hiếm

- Thứ Hai, 26/10/2020, 19:11 - Chia sẻ
Cục Quản lý thị trường tỉnh Cao Bằng vừa chủ trì tổ chức tiêu hủy số hàng hóa là tang vật thu giữ gồm thủy sản sấy khô là Cá ngựa, cá Hải Long thuộc dòng nguy cấp, quý, hiếm nhóm II cấm đánh bắt và buôn bán.

Hàng hóa bị tiêu hủy là tang vật bị thu giữ gồm các phẩm đã qua chế biến (sấy khô) từ thủy sản nguy cấp, quý, hiếm thuộc nhóm II và thủy sản không có trong danh mục được phép kinh doanh tại Việt Nam được quy định tại Nghị định số 26/2019/NĐ-CP. Cụ thể số lượng gồm 50kg Cá Ngựa sấy khô (thủy sản nguy cấp, quý, hiếm thuộc nhóm II), 12kg Cá Hải long sấy khô (thủy sản không có trong danh mục được phép kinh doanh tại Việt Nam).

Hàng hóa vi phạm đang bị tiêu hủy
Hàng hóa vi phạm đang bị tiêu hủy

Việc tiêu hủy được thực hiện sau khi có ý kiến chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường tại công văn về việc cho phương án xử lý tài sản là tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tịch thu của Cục Quản lý thị trường tỉnh Cao Bằng. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo 389 tỉnh Cao Bằng cũng thành lập Hội đồng xử lý tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu. Hội đồng xử lý tang vật gồm Đội Quản lý thị trường số 7 là Chủ tịch Hội đồng, cùng các thành viên thuộc Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Cục Hải quan, Công an tỉnh... Việc tiêu huỷ số tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu nêu trên đã được thực hiện đúng quy định, công khai, góp phần nâng cao công tác tuyên truyền, giáo dục, răn đe đối với các tổ chức, cá nhân và thể hiện tính nghiêm minh của Pháp luật.

Đức Huy