Cầu nối trong công tác quản lý về môi trường

- Chủ Nhật, 22/07/2018, 23:01 - Chia sẻ
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân đã có buổi làm việc với Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam. Được thành lập từ năm 1988, đến nay, Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam đã có 209 hội thành viên và cơ sở trực thuộc, là cầu nối quan trọng giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường và cộng đồng trong việc tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức và phổ biến kiến thức về bảo vệ thiên nhiên và môi trường, góp phần quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ môi trường Việt Nam.

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đánh giá cao vai trò của Hội trong thời gian qua. Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam là một trong số các hội hoạt động mạnh trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường; có lịch sử hình thành lâu đời, là nơi tập hợp các chuyên gia, nhà khoa học, cán bộ quản lý có kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo vệ thiên nhiên và môi trường. Với 30 năm hình thành và phát triển, Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam đã khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của một tổ chức xã hội - nghề nghiệp, làm tốt vai trò tập hợp đội ngũ các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý giàu kinh nghiệm, cùng với các tổ chức xã hội khác đã huy động sức mạnh cộng đồng cùng đóng góp thiết thực vào sự nghiệp bảo vệ thiên nhiên và môi trường của Việt Nam. Phát huy những kết quả đạt được, Thứ trưởng đề nghị trong thời gian tới, Hội tiếp tục duy trì hoạt động có hiệu quả với số lượng chi hội đã thành lập; làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về quản lý tài nguyên thiên nhiên và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu; đấu tranh chống mọi hành vi vi phạm pháp luật và các quy định về bảo vệ thiên nhiên và môi trường.

Nhân kỷ niệm 30 năm thành lập, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân chúc Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ, đồng thời phát huy tốt vai trò là cầu nối giữa cơ quan quản lý nhà nước về môi trường với cộng đồng, góp phần huy động sức mạnh cộng đồng trong công tác bảo vệ thiên nhiên và môi trường.

Tin và ảnh: NHẬT ANH