Chia sẻ về cơ hội khởi nghiệp, kinh doanh cho người khuyết tật

- Thứ Ba, 01/12/2020, 18:39 - Chia sẻ
Ngày 1.12, tại Hà Nội với sự tài trợ của Chính phủ Nhật Bản, Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Trung tâm Dạy nghề của Hội Người mù Thành Phố Hà Nội tổ chức hội thảo “Cơ hội khởi nghiệp, kinh doanh cho người khuyết tật trên nền tảng công nghệ số để chung sống an toàn với Covid -19”.

Hội thảo có sự tham gia của các đại diện cơ quan nhà nước; chủ doanh nghiệp, cá thể kinh doanh là người khuyết tật; các tổ chức hỗ trợ người khuyết tật; đại diện các công ty công nghệ, các chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh trên nền tảng kỹ thuật số; các đơn vị tổ chức các cuộc thi khởi nghiệp, các quỹ tài trợ các sáng kiện việc làm cho người khuyết tật.

		Toàn cảnh buổi hội thảo
Toàn cảnh buổi hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, đại diện thường trú của Chương trình phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP) Caitlin Wiesen cho rằng trong đại dịch Covid - 19, người khuyết tật là nhóm người chịu ảnh hưởng nặng nề lớn nhất toàn cầu. Để xây dựng một tương lai tốt hơn, hướng tới một thế giới hậu Covid -19 bền vững, tiếp cận và hòa nhập cho người khuyết tật, trước tiên cần đặt người khuyết tật vào trung tâm, bảo vệ quyền lợi của người khuyết tật để không ai bị bỏ lại phía sau.

Mới đây, Chương trình phát triển Liên Hiệp Quốc và Trung tâm Nghị lực sống với sự hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản đã khởi động Chương trình cơ hội việc làm công nghệ số cho người khuyết tật chung sống an toàn với Covid -19. Qua đó, đã giúp cho nhiều học sinh khuyết tật phát triển được các kỹ năng cần thiết để có thể nắm bắt các cơ hội việc làm công nghệ số, từ đó có thể sống độc lập với nhân phẩm, hỗ trợ gia đình và đóng góp vào nền kinh tế số.

Tại hội thảo các chuyên gia chia sẻ, tham vấn các đối tác quan trọng liên quan đến thúc đẩy cơ hội việc làm và kinh doanh, khởi nghiệp trên nền tảng công nghệ số cho người khuyết tật. Cán bộ Quyền của Người khuyết tật của Chương trình phát triển Liên Hiệp Quốc, Đào Thu Hương đã chia sẻ về những cơ hội kinh doanh trên nền tảng kỹ thuật số cho người khuyết tật; đồng thời cũng nêu ra những khó khăn, thách thức mà người khuyết tật đang gặp phải trong quá trình hội nhập với nền kinh tế số.

Nhân dịp này, Đại sứ quán Nhật Bản và Chương trình phát triển Liên Hiệp Quốc đã trao tặng máy tính cho Trung tâm dạy nghề của Hội người mù TP Hà Nội.

Nguyễn Ngân