Chợ công nghệ Techmart lần đầu tổ chức tại Đăk Nông

- Thứ Sáu, 28/06/2013, 15:59 - Chia sẻ
Theo Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ, Chợ công nghệ và thiết bị vùng Nam Trung bộ và Tây Nguyên 2013 sẽ được tổ chức tại Đắk Nông từ ngày 12 - 15/11.
Đây là lần đầu tiên chợ Công nghệ và thiết bị được tổ chức tại Đăk Nông, tỉnh còn gặp nhiều khó khăn trong phát triển KT - XH.  Sự kiện này là cơ hội cho các viện, trường, trung tâm nghiên cứu, doanh nghiệp, tổ chức khoa học công nghệ giới thiệu, trưng bày, chào bán các công nghệ thiết bị và sản phẩm, kết quả nghiên cứu.

Với vị trí đặc biệt quan trọng trong giao lưu kinh tế thương mại 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia, TechMart Daknong 2013 góp phần gia tăng về chất lượng tăng trưởng kinh tế, tăng hàm lượng công nghệ trong sản xuất và đời sống của khu vực. Đây cũng sẽ là cơ hội thuận lợi để các tổ chức khoa học và công nghệ, doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá, chào bán, tìm mua các công nghệ, thiết bị tiên tiến, sản phẩm trong nhiều lĩnh vực.

Dự kiến Techmart Daknong 2013 sẽ có khoảng 200 gian hàng giới thiệu các thành tựu công nghệ thuộc các lĩnh vực sản xuất và chế biến nông lâm sản, khai thác và chế biến khoáng sản, năng lượng tái tạo, cơ khí chế tạo máy, công nghệ xử lý môi trường, y tế, dược phẩm…
Kim Anh