Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh tiếp xúc cử tri tại tỉnh Long An

- Thứ Sáu, 01/10/2021, 14:02 - Chia sẻ
Sáng 1.10, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Lê Tấn Tới cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An đã tiếp xúc cử tri các huyện Cần Giuộc, Châu Thành, Tân Trụ trước Kỳ họp thứ Hai, Quốc hội Khóa XV. Cuộc tiếp xúc được kết nối trực tuyến từ điểm cầu Tỉnh ủy Long An, Hà Nội đến các điểm cầu tại huyện Cần Giuộc, Châu Thành, Tân Trụ.

Cùng dự tại điểm cầu Tỉnh ủy Long An có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Long An Nguyễn Thanh Hải. 

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri xã Tân Tập, Phước Vĩnh Đông (huyện Cần Giuộc) phản ánh, hiện nay tại địa phương còn nhiều dự án quy hoạch kéo dài nhiều năm, ảnh hưởng đến đời sống cũng như sinh hoạt của người dân và kiến nghị các ngành chức năng cần quan tâm, giải quyết sớm. Bên cạnh đó, cử tri cũng băn khoăn vấn đề đền bù, giải phóng mặt bằng chưa hợp lý; nêu các kiến nghị liên quan đến ứng phó với biến đổi khí hậu, nhất là vấn đề sạt lở đất, xâm nhập mặn, vấn đề đầu ra nông sản, khắc phục tình trạng “được mùa mất giá”…

Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Lê Tấn Tới giải đáp tâm tư, nguyện vọng của cử tri

Bên cạnh đó, nhiều cử tri lo ngại về sự an toàn của trẻ em khi đang chuẩn bị trở lại trường học nhưng lại chưa được tiêm vaccine; trong khi đó, việc học trực tuyến kéo dài cũng không đem lại nhiều hiệu quả. Do đó, kiến nghị cần có giải pháp cụ thể, lâu dài phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Cử tri cũng dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác tiêm vaccine phòng Covid-19; kiến nghị các ngành chức năng đẩy mạnh công tác tiêm phòng và công tác tuyên truyền để người dân không hoang mang, lo lắng, so sánh giữa các loại vaccine, không để các nguồn tin trên mạng xã hội lợi dụng lôi kéo, kích động.

Tại cuộc tiếp xúc, trả lời ý kiến của cử tri về bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Lê Tấn Tới nêu rõ, trong bối cảnh đại dịch Covid - 19 bùng phát, Bộ Công an đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp đấu tranh ngăn chặn các thông tin xấu, độc trên mạng, tội phạm liên quan đến tín dụng đen, tội chống người thi hành công vụ, tình trạng gian lận trong đấu thầu, mua bán thiết bị y tế… Ghi nhận các ý kiến của cử tri, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh mong muốn, cử tri và nhân dân kịp thời tin đến cơ quan chức năng, nhất là công an cơ sở để có biện pháp đấu tranh, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, tội phạm. 

Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Lê Tấn Tới cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An tiếp xúc cử tri trực tuyến với các huyện Cần Giuộc, Châu Thành, Tân Trụ

+ Trước đó, chiều 30.9, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Lê Tấn Tới cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An đã tiếp xúc cử tri trực tuyến với huyện Đức Hòa tại 3 điểm cầu: Tỉnh ủy Long An, Hà Nội và huyện Đức Hòa.

Cử tri huyện Đức Hòa đã kiến nghị, đề xuất một số vấn đề liên quan đến việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP; quản lý chặt chẽ giá cả vật tư y tế và chi phí xét nghiệm Covid-19; tăng cường phân bổ vaccine để người dân được tiêm đủ 2 mũi; tạo điều kiện cho người dân ở các tỉnh, thành khác đang tạm trú, lưu trú trên địa bàn huyện Đức Hòa được trở về quê. Cử tri cũng mong muốn được hỗ trợ chế độ cho F1, F0 cách ly, điều trị tại nhà; Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và các lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Lê Tấn Tới cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An chúc mừng đại biểu Quốc hội Lê Thị Song An được bổ nhiệm làm Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh Long An

Bên cạnh đó, cử tri huyện Đức Hòa cũng đề nghị cần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành việc xây dựng đường mòn Hồ Chí Minh; nâng cấp, sửa chữa một số tuyến đường tỉnh, đường giao thông nông thôn đang xuống cấp; tiếp tục đấu tranh với các hoạt động sản xuất, mua bán hàng giả, hàng nhái; quản lý chặt chẽ phim phát sóng trên truyền hình và các nội dung đăng tải trên mạng xã hội; khắc phục tình trạng thiếu sách giáo khoa lớp 10; có giải pháp gỡ khó khăn cho người dân khi giá lúa thấp…

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và UBND huyện đã giải đáp các tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An Nguyễn Thanh Hải ghi nhận và tiếp thu những ý kiến, nguyện vọng của cử tri. Đối với những ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền giải quyết Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp, phản ánh đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Trung Thành