Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh tiếp xúc cử tri tỉnh Long An

- Thứ Sáu, 19/11/2021, 12:43 - Chia sẻ
Sáng 19.11, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Lê Tấn Tới và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An đã tiếp xúc trực tuyến với 300 cử tri huyện Đức Hòa, tỉnh Long An sau Kỳ họp thứ Hai, Quốc hội Khóa XV.

Tham dự cuộc tiếp xúc có: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Long An Nguyễn Thanh Hải; Phó Trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách Lê Thị Song An và các thành viên Đoàn ĐBQH tỉnh Long An. 

Tại Hội nghị, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh Long An đã báo cáo với cử tri kết quả Kỳ họp thứ Hai; hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Long An tại Kỳ họp thứ Hai; kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri trước Kỳ họp thứ Hai; tình hình kinh tế - xã hội năm 2021.

	Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Lê Tấn Tới phát biểu tại hội nghị
Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Lê Tấn Tới phát biểu tại hội nghị
Ảnh: Nhật Phương

Đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ Hai, cử tri huyện Đức Hòa cũng phản ánh nhiều ý kiến, kiến nghị như: có giải pháp điều chỉnh, bình ổn giá xăng dầu, các mặt hàng vật tư nông nghiệp để nông dân an tâm sản xuất; quan tâm chăm lo an sinh xã hội cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; có biện pháp kiểm tra việc chấp hành phòng, chống dịch bệnh tại các doanh nghiệp; sớm triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em để các em sớm được đi học trực tiếp trở lại. Cử tri cũng kiến nghị các ngành chức năng có biện pháp xử lý nghiêm hành vi cho vay nặng lãi; sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái trên thị trường; kiểm tra, nâng cấp các tuyến đường điện xuống cấp.

Sau khi lãnh đạo địa phương và các sở, ngành liên quan trực tiếp trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Lê Tấn Tới đã thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Long An trao đổi với cử tri về một số nội dung.

	Đoàn ĐBQH tham dự tại điểm cầu tỉnh Long An
Đoàn ĐBQH tham dự tại điểm cầu tỉnh Long An
Ảnh: Nhật Phương

Chủ nhiệm Ủy ban Lê Tấn Tới cho biết, năm 2021, do tác động của dịch Covid-19, nước ta gặp nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, sự chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ và các cấp, các ngành Trung ương, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng hành, chia sẻ của cộng đồng doanh nghiệp và sự ủng hộ, tham gia tích cực của người dân, công tác phòng chống dịch đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần tạo động lực, niềm tin để phục hồi kinh tế. Đến nay, dịch đã cơ bản được kiểm soát trên phạm vi toàn quốc, cả nước đã chuyển sang thích ứng với phòng chống dịch trong điều kiện mới. Tình hình trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, quốc phòng an ninh được giữ vững. 

Trao đổi thêm với cử tri về vấn đề an ninh mạng, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh nêu rõ, Quốc hội đã thông qua Luật An ninh mạng từ năm 2018 và có hiệu lực từ ngày 1.1.2019. Tại Điều 8 quy định về các hành vi bị cấm về an ninh mạng, nếu ai sử dụng không gian mạng để thực hiện các hành vi bị cấm thì sẽ bị xử lý theo quy định. Tuy nhiên, vì lý do đặc thù là tội phạm công nghệ cao trên không gian mạng không có giới hạn về phạm vi, thậm chí là hoạt động xuyên biên giới nên rất khó khăn trong công tác điều tra. Bộ Công an đã thành lập đơn vị Phòng, chống tội phạm trên không gian mạng. Tỉnh Long An cũng đã có Đề án thành lập Phòng Phòng, chống tội phạm công nghệ cao. Sau khi được thành lập các đơn vị này được trang bị máy móc công nghệ, cũng như tăng cường các chuyên gia trong lĩnh vực này thì việc đấu tranh phòng, chống tội phạm trên không gian mạng sẽ đạt hiệu quả cao hơn.

Trân trọng cảm ơn các ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm của cử tri huyện Đức Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Long An Nguyễn Thanh Hải đề nghị các ngành chức năng tỉnh khẩn trương có biện pháp giải quyết các vấn đề theo thẩm quyền, đáp ứng nguyện vọng của cử tri. Đối với những kiến nghị vượt quá thẩm quyền của địa phương sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp và kiến nghị đến các cơ quan liên quan và báo cáo Quốc hội tại Kỳ họp tới. 

Nhật Phương