Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách tiếp Đại sứ Nhật Bản

- Thứ Tư, 27/10/2021, 17:51 - Chia sẻ
Chiều 27.10, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính và Ngân sách Nguyễn Phú Cường đã tiếp Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Taikio.
Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính và Ngân sách tiếp Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Taikio
Ảnh: Hồ Long

Tại buổi tiếp, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính và Ngân sách Nguyễn Phú Cường khẳng định, trong thời gian qua, Việt Nam đã thu hút nhiều doanh nghiệp có vốn nước ngoài đầu tư vào 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong đó, nhiều nhà đầu tư Nhật Bản đã đầu tư vào nhiều lĩnh vực, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội, hoàn thiện pháp luật của Việt Nam. Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính và Ngân sách cũng đánh giá cao và cảm ơn Nhật Bản đã quan tâm và luôn dành sự hỗ trợ vốn ODA cho Việt Nam trong thời gian qua; mong muốn, Nhật Bản tiếp tục chia sẻ vaccine, hợp tác về chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine phòng Covid – 19 cho Việt Nam.

Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính và Ngân sách Nguyễn Phú Cường khẳng định, Quốc hội Việt Nam luôn ủng hộ và đánh giá cao quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản; mong muốn, thông qua kênh ngoại giao nghị viện để góp phần tăng cường sự tin cậy chính trị, giao lưu nhân dân, mở rộng và nâng cao hiệu quả hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực. Đồng thời mong muốn, Đại sứ Yamada Taikio sẽ tiếp tục là cầu nối thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước, hai Quốc hội.

Đại sứ quán Nhật Bản Yamada Taikio cho biết, Thủ tướng và Chính phủ mới của Nhật Bản tiếp tục coi trọng quan hệ hợp tác hữu nghị với Việt Nam và mong muốn được tiếp tục hợp tác chặt chẽ để đưa quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam – Nhật Bản không ngừng phát triển lên tầm cao mới vì lợi ích của Nhân dân hai nước, vì hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực và trên thế giới.

Toàn cảnh buổi tiếp Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Taikio
Ảnh: Hồ Long

Đại sứ Yamada Taikio nhấn mạnh, với chức năng lập pháp, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, Quốc hội Việt Nam ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong phát triển quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản. Trong đó, thực hiện chức năng lập pháp, Quốc hội Việt Nam đã ban hành nhiều luật, nghị quyết góp phần tạo dựng môi trường kinh doanh bình đẳng, minh bạch và có sức cạnh tranh trên thế giới. Theo khảo sát của Ngân hàng JBIC, Việt Nam là một trong những điểm đến đầu tư hấp dẫn đối với doanh nghiệp nước ngoài trong giai đoạn hậu Covid-19.

Hai bên nhất trí tăng cường giao lưu nghị sỹ hai nước, nhất là giữa hai Nhóm nghị sĩ hữu nghị hai nước; tăng cường hợp tác, trao đổi thông tin, kinh nghiệm trong công tác lập pháp, giám sát, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. Đồng thời, trao đổi về tình hình mỗi nước; bày tỏ mối quan tâm đến việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác hai nước, hai Quốc hội; tăng cường trao đổi hợp tác các cấp. Hai bên cũng đã trao đổi về phương án xử lý một số vướng mắc tại một số dự án có vốn đầu tư nước ngoài đang triển khai ở Việt Nam.

P.Thủy