Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề Xã hội Nguyễn Thúy Anh thăm, tặng quà đồng bào bị thiệt hại do bão lũ tại Quảng Bình

- Thứ Sáu, 27/11/2020, 12:18 - Chia sẻ
Ngày 27.11, Đoàn công tác của Ủy ban Về các vấn đề Xã hội do Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Nguyễn Thúy Anh làm Trưởng đoàn đã về làm việc, nắm tình hình và thăm, hỗ trợ đồng bào tỉnh Quảng Bình bị thiệt hại do mưa lũ và bão số 9 gây ra.

Tại Quảng Bình, Đoàn công tác đã làm việc với UBND các huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy - đây là những địa phương bị thiệt hại nặng nhất trên địa bàn tỉnh trong đợt mưa lũ lịch sử từ ngày 16-22.10 vừa qua. Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Bình, ước tính tổng giá trị thiệt hại sơ bộ do đợt mưa lũ trên là 2.860,440 tỷ đồng. Quảng Bình đã tập trung khẩn trương cứu trợ các vùng bị ngập sâu, ngập lụt nghiêm trọng đặc biệt là Lệ Thủy, Quảng Ninh. Tỉnh đã tổ chức cứu trợ khẩn cấp cho hai huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy, gồm 7,7 tấn lương khô, 13.500 thùng mì tôm, 3.000 thùng sữa, 5 tấn sữa đóng bịch, 2.280 thùng nước uống đóng chai, 210 phần quà. Quảng Bình đã triển khai ngay các biện pháp khắc phục hậu quả sau mưa lũ đó là bảo đảm lương thực, ổn định đời sống, khôi phục sản xuất cho người dân trước mắt cũng như lâu dài, công tác vệ sinh môi trường, đặc biệt sách vở của học sinh, giáo án giáo viên vùng lũ bị cuốn trôi hư hỏng gây khó khăn cho công tác dạy học; dịch bệnh trên người, động vật có nguy cơ bùng phát.

Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề Xã hội Nguyễn Thúy Anh thăm, tặng quà đồng bào bị thiệt hại do bão lũ tại Quảng Bình

Đoàn đã khảo sát thực tế các xã Vạn Ninh, Gia Ninh, huyện Quảng Ninh và xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy. Tại đây, Đoàn công tác đã trao 221 triệu đồng hỗ trợ cho các hộ gia đình khó khăn, bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Trong đó, hỗ trợ 200 triệu đồng để xây lại nhà cho 5 gia đình có nhà bị hư hỏng nặng nề và hỗ trợ 42 gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bão lũ mỗi hộ 500 nghìn đồng. Ngoài ra, Đoàn cũng đã ủy quyền cho Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình gửi hỗ trợ 40 triệu đồng để xây lại nhà cho một gia đình có nhà bị hư hỏng nặng nề.

Chia sẻ nỗi mất mát với đồng bào, Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề Xã hội Nguyễn Thúy Anh ghi nhận những nỗ lực khắc phục hậu quả bão, lũ của cấp ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Bình và đặc biệt là các huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy; mong chính quyền tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện để bà con bị thiệt hại bởi lũ lụt sớm ổn định cuộc sống, sản xuất.

Nguyễn Hồng Ngọc