Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Nguyễn Thúy Anh tiếp Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty AstraZeneca Việt Nam

- Thứ Năm, 20/01/2022, 15:58 - Chia sẻ
Chiều 20.1, tại trụ sở Văn phòng Quốc hội, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Nguyễn Thuý Anh đã tiếp Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty AstraZeneca Việt Nam và các Thị trường châu Á mới nổi Nitin Kapoor.
Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Nguyễn Thuý Anh tiếp Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty AstraZeneca Việt Nam và các Thị trường châu Á mới nổi Nitin Kapoor

Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Nguyễn Thúy Anh ghi nhận và đánh giá cao vai trò cũng như những đóng góp quan trọng của Tập đoàn AstraZeneca trong công cuộc phòng, chống đại dịch Covid-19 toàn thế giới và đặc biệt là tại Việt Nam. Chủ nhiệm Ủy ban Nguyễn Thúy Anh hoan nghênh vai trò của AstraZeneca đã góp phần giúp Việt Nam triển khai thành công Chiến lược vaccine, kịp thời chuyển trạng thái sang thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. 

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty AstraZeneca Việt Nam Nitin Kapoor chân thành cảm ơn sự tin cậy của Đảng, Nhà nước Việt Nam, đặc biệt là các cơ quan của Quốc hội Việt Nam; khẳng định AstraZeneca đã cùng Việt Nam chung tay phòng, chống đại dịch từ rất sớm và là công ty đầu tiên ký thỏa thuận cung ứng vaccine phòng Covid-19 cho Việt Nam. 

Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Nguyễn Thúy Anh trao quà lưu niệm cho ông Nitin Kapoor

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty AstraZeneca Việt Nam cho biết, Tập đoàn AstraZeneca đánh giá cao công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Việt Nam trong thời gian qua; khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành và tạo các điều kiện thuận lợi liên quan đến vaccine phòng Covid-19 cho Việt Nam. 

Đánh giá cao vai trò của Ủy ban Xã hội trong công cuộc phòng, chống dịch Covid-19, ông Nitin Kapoor nêu rõ, Tập đoàn AstraZeneca đặc biệt cảm ơn việc Ủy ban Thường vụ Quốc hội Việt Nam đã ban hành Nghị quyết (số 12/2021/NQ-UBTVQH15) về việc thực hiện một số cơ chế, chính sách trong lĩnh vực y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó đã giải quyết rất nhiều vấn đề của ngành y tế cũng như cho các doanh nghiệp nước ngoài hoạt động tại Việt Nam. Việc tạo lập khuôn khổ pháp lý mạnh cùng công tác thực thi nghiêm túc là những yếu tố giúp các doanh nghiệp, như Tập đoàn AstraZeneca yên tâm làm việc, mở rộng đầu tư sản xuất kinh doanh tại Việt Nam.

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty AstraZeneca Việt Nam cũng trao đổi về công tác triển khai các thỏa thuận đã đạt được tại cuộc làm việc giữa Thủ tướng Chính phủ Việt Nam và Tổng Giám đốc Tập đoàn AstraZeneca toàn cầu trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam tại Vương quốc Anh vào tháng 11.2021. Dưới sự động viên, tạo điều kiện của Chính phủ Việt Nam và các bộ, ngành liên quan, Tập đoàn AstraZeneca đang đẩy nhanh dự án trị giá 90 triệu USD nhằm hỗ trợ Việt Nam nâng cao năng lực sản xuất dược phẩm trong nước, giúp bệnh nhân tiếp cận tốt hơn với các loại thuốc chất lượng cao được sản xuất ngay tại Việt Nam và đang lựa chọn đối tác để chuyển giao công nghệ vaccine cho Việt Nam. 

Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Nguyễn Thúy Anh cảm ơn và hoan nghênh sự hỗ trợ của Tập đoàn AstraZeneca, cùng nhân dân Việt Nam phòng, chống dịch bệnh. Trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến khó lường, Chủ nhiệm Ủy ban Nguyễn Thúy Anh mong muốn Tập đoàn AstraZeneca tiếp tục triển khai các dự án đầu tư đã cam kết cũng như cung cấp các loại vaccine và thuốc điều trị Covid-19 thế hệ mới cho Việt Nam, góp phần nâng cao khả năng bảo vệ trước các biến chủng mới, cũng như chia sẻ kinh nghiệm quốc tế trong triển khai tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em. 

Ghi nhận các ý kiến, đề nghị của Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Nguyễn Thúy Anh, Tổng giám đốc AstraZeneca Việt Nam khẳng định, sẽ tiếp tục phát huy vai trò là đại diện Tập đoàn ở Việt Nam và khu vực, tích cực triển khai các thỏa thuận giữa Chính phủ Việt Nam và AstraZeneca để hỗ trợ Việt Nam trở thành trung tâm dược phẩm hàng đầu trong khu vực.

Hồ Long