Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm gia đình các liệt sỹ đã hy sinh trong đợt mưa lũ tại miền Trung

- Thứ Hai, 30/11/2020, 17:12 - Chia sẻ
Chiều 30.11, nhân chuyến công tác tại tỉnh Nghệ An, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã thăm và động viên thân nhân gia đình 35 liệt sỹ của Quân khu 4 đã hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn Nhân dân trong đợt mưa lũ tại miền Trung vừa qua; thăm gia đình liệt sỹ, Thiếu tá Nguyễn Cảnh Cường tại xã Nghi Liên, TP Vinh và gia đình liệt sỹ, Đại úy Đinh Văn Trung tại phường Bến Thủy, TP Vinh - 2 trong số 13 liệt sỹ đã hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu nạn ở Thủy Điện Rào Trăng 3, Thừa Thiên Huế.

Tham gia Đoàn công tác có: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Đại tướng Đỗ Bá Tỵ; Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh, Thượng tướng Võ Trọng Việt; Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý và đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu 4.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm, tặng quà thân nhân 35 gia đình liệt sĩ thuộc các đơn vị quân khu 4 đã hy sinh trong khi giúp nhân dân khắc phục hậu quả lũ lụt

 Ảnh: Trọng Đức

Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự hy sinh của các liệt sỹ trong khi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn Nhân dân và chân thành chia sẻ nỗi đau, mất mát của thân nhân, gia đình các liệt sỹ. Dù không trực tiếp chứng kiến công tác cứu hộ, cứu nạn của cán bộ chiến sỹ trong đợt mưa lũ lịch sử tại miền Trung vừa qua nhưng hàng ngày, hàng giờ, qua báo chí, các phương tiện truyền thông đại chúng, Nhân dân cả nước đều thấy được những hình ảnh quả cảm, sự hy sinh quên mình để cứu dân trong cơn hoạn nạn của cán bộ, chiến sỹ Quân khu 4. Ngay sau đó, tại Kỳ họp thứ Mười, Quốc hội đã hai lần dành phút mặc niệm tưởng nhớ Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4, đại biểu Quốc hội Khóa XIV tỉnh Quảng Bình và các cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh và người dân bị tử nạn trong đợt mưa lũ lịch sử này.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dâng hương tưởng niệm Liệt sĩ Nguyễn Cảnh Cường tại xã Nghi Liên, thành phố Vinh (Nghệ An)
Ảnh: Trọng Đức
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm, tặng quà gia đình Liệt sĩ Nguyễn Cảnh Cường tại xã Nghi Liên, thành phố Vinh (Nghệ An)
Ảnh: Trọng Đức

“Sự hy sinh của các đồng chí là mất mát lớn lao của gia đình, người thân. Đảng, Nhà nước và Nhân dân không bao giờ quên được sự hy sinh của các đồng chí. Việc truy tặng và giải quyết các chính sách kịp thời theo đề xuất của các đơn vị Quân khu là niềm an ủi, động viên tinh thần đối với thân nhân, gia đình các liệt sỹ nhưng các đồng chí sẽ sống mãi trong lòng người dân, trong lòng đồng đội. Người dân Việt Nam dù ở đâu trong cả nước đều hướng về miền Trung thân yêu và ghi nhớ những tấm gương hy sinh quên mình của các đồng chí”, Chủ tịch Quốc hội xúc động nói.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dâng hương tưởng niệm Liệt sĩ Đinh Văn Trung ở phường Bến Thủy, thành phố Vinh
Ảnh: Trọng Đức
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Đại tướng Đỗ Bá Tỵ, Phó Chủ tịch Quốc hội thăm và tặng quà gia đình Liệt sĩ Đinh Văn Trung ở phường Bến Thủy, thành phố Vinh
Ảnh: Trọng Đức

Chủ tịch Quốc hội gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới tất cả thân nhân, gia đình các liệt sỹ đã xả thân cứu tính mạng và tài sản của Nhân dân; mong các gia đình bớt đau thương để chăm lo cho cuộc sống hiện tại. Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị Bộ Tư lệnh, cán bộ, chiến sỹ Quân khu 4 tiếp tục quan tâm, động viên và giúp đỡ, tạo điều kiện cho thân nhân, gia đình các liệt sỹ, nhất là các gia đình neo đơn, có con nhỏ, cha mẹ già yếu... để phần nào vơi đi mất mát của các gia đình.

Phạm Thúy