Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc mừng tân Chủ tịch Nghị viện châu Âu

- Thứ Bảy, 22/01/2022, 07:20 - Chia sẻ
Ngày 22.1, nhân dịp bà Roberta Metsola vừa được bầu giữ trọng trách Chủ tịch Nghị viện châu Âu, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gửi thư chúc mừng.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Thay mặt Quốc hội Việt Nam và nhân danh cá nhân, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi tới Chủ tịch Nghị viện châu Âu Roberta Metsola lời chúc mừng tốt đẹp nhất; bày tỏ rất ấn tượng khi được biết bà Roberta Metsola là Chủ tịch Nghị viện châu Âu trẻ nhất trong lịch sử và là nữ Chủ tịch đầu tiên trong 20 năm qua của Nghị viện châu Âu. 

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hợp tác toàn diện với Liên minh châu Âu, đối tác quan trọng hàng đầu trong chính sách đối ngoại và hội nhập quốc tế của Việt Nam, trong đó quan hệ hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Nghị viện châu Âu là một trụ cột quan trọng trong quan hệ song phương. Chủ tịch Quốc hội tin tưởng, dưới sự lãnh đạo và quan tâm sâu sắc của Chủ tịch Roberta Metsola cùng với sự ủng hộ của các Nghị sĩ Nghị viện châu Âu, quan hệ Đối tác và Hợp tác toàn diện Việt Nam - Liên minh châu Âu sẽ được phát triển lên một tầm cao mới, ngày càng sâu rộng, hiệu quả, vì lợi ích thiết thực của người dân hai bên.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội trân trọng mời Chủ tịch Roberta Metsola thăm chính thức Việt Nam vào thời gian thích hợp để tiếp tục trao đổi về hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Nghị viện châu Âu, về quan hệ giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu nói chung; chúc Chủ tịch Roberta Metsola dồi dào sức khỏe, thành công trên cương vị mới.

P. Thúy