Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc mừng trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

- Thứ Tư, 27/10/2021, 21:15 - Chia sẻ
Sáng 27.10, Trường ĐH Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập, đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất và chính thức ra mắt 3 trường thành viên, hướng đến Đại học UEH đa ngành và bền vững. GS.TS, Nhà giáo ưu tú Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, đã gửi lời chúc mừng đến các thế hệ giảng viên, cán bộ viên chức, học viên và sinh viên UEH.

Phát biểu trực tuyến tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, trên suốt chặng đường 45 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, các thế hệ giảng viên, cán bộ viên chức, học viên và sinh viên UEH luôn đi đầu trong đổi mới, luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, không ngừng đổi mới, sáng tạo, xây dựng và phát triển trường thành một địa chỉ đào tạo chất lượng cao và là nơi chuyển giao, ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học vào thực tiễn, đóng góp hiệu quả vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế đất nước. Cùng với việc đổi mới theo mô hình của các trường đại học tiên tiến trên thế giới, đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý của trường ngày càng được nâng cao về năng lực, trình độ. Nội dung chương trình đào tạo được đổi mới theo chuẩn quốc tế; tạo môi trường học thuật và nghiên cứu khoa học có tính chuyên môn và hội nhập cao. 

Trong thời gian tới, với vị thế là một trung tâm đào tạo và nghiên cứu hàng đầu của đất nước, giữ vai trò chủ lực trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, Chủ tịch Quốc hội đề nghị, UEH cần tiếp tục quán triệt sâu sắc, thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về giáo dục, đào tạo, trọng tâm là nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; tiếp tục đi đầu trong đổi mới, sáng tạo trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và tiên phong trong hội nhập; thực hiện thành công mô hình đại học theo tinh thần Luật Giáo dục đại học sửa đổi năm 2018. Nhà trường cần đẩy nhanh việc phát triển đội ngũ chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực kinh tế, nêu cao tinh thần trách nhiệm xã hội, liên hệ mật thiết với hệ thống các doanh nghiệp, tiếp tục đẩy nhanh và là hình mẫu trong việc xây dựng đại học số, đại học thông minh.

Phát huy truyền thống của đơn vị Anh hùng lao động và kết quả, thành tích đạt được trong 45 năm xây dựng và phát triển, Chủ tịch Quốc hội tin tưởng, UEH sẽ nắm bắt được thời cơ, phát triển toàn diện về mọi mặt và phát triển bền vững. 

P. Thúy