Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67

- Thứ Tư, 26/01/2022, 17:39 - Chia sẻ
Sáng 26.1, nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng đoàn Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tới dâng hương tưởng niệm Bác Hồ tại Nhà 67, Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh
Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN

Cùng đi có: Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường và đại diện Thường trực một số cơ quan của Quốc hội, lãnh đạo Văn phòng Quốc hội. 

Trong không khí trang nghiêm và xúc động, thay mặt Quốc hội, cử tri và Nhân dân cả nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã thắp nén hương thơm bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ vĩ đại, người cha già kính yêu của dân tộc.

	Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham quan các kỷ vật của Chủ tịch Hồ Chí Minh
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm khu trưng bày các kỷ vật của Chủ tịch Hồ Chí Minh
Ảnh: Minh Thành

Năm 2021, đất nước đứng trước những khó khăn, thử thách chưa từng có do tác động của đại dịch Covid - 19, nhưng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đã phát huy cao độ truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, tạo nên sức mạnh tổng hợp đưa đất nước vượt qua giai đoạn thử thách cam go, khốc liệt nhất kể từ khi đại dịch xuất hiện.

Quốc hội Khóa XV được cử tri bầu ra trong hoàn cảnh đặc biệt, khi làn sóng thứ tư của dịch Covid - 19 bùng phát và lan rộng ở hầu khắp các địa phương trong cả nước, nhưng vượt qua mọi khó khăn, gần 70 triệu cử tri cử nước đã đi bỏ phiếu với niềm tự hào, tự tôn dân tộc và niềm tin sâu đậm dành cho Đảng, Nhà nước và cho Quốc hội. Để thực sự xứng đáng với niềm tin, sự kỳ vọng của Nhân dân, kế thừa những thành tựu to lớn, những bài học kinh nghiệm quý giá của Quốc hội trong 75 năm qua, triển khai nhanh, hiệu quả Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và quán triệt sâu sắc chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Phiên khai mạc Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội Khóa XV, ngay từ những ngày đầu tiên của nhiệm kỳ mới, Quốc hội đã quyết liệt hành động theo phương châm “Chủ động, Trí tuệ, Đoàn kết, Đổi mới và Trách nhiệm”. Nhờ đó, Quốc hội đã hoàn thành khối lượng công việc vô cùng lớn, có ý nghĩa hệ trọng, vừa cùng với Chính phủ, các cơ quan trong hệ thống chính trị giải quyết các vấn đề trước mắt để thực hiện hiệu quả mục tiêu kép về phòng, chống đại dịch Covid - 19 và phục hồi phát triển kinh tế, xã hội, vừa tạo khung khổ pháp lý cho sự phát triển của đất nước trong dài hạn. Ngay trong những ngày đầu năm mới 2022, trước yêu cầu, đòi hỏi của thực tiễn, Quốc hội đã tổ chức Kỳ họp bất thường đầu tiên trong lịch sử, thông qua nhiều quyết sách nhằm thể chế hóa, cụ thể hóa các chủ trương của Đảng, Nghị quyết của Quốc hội về kinh tế, xã hội, tài chính, ngân sách để hỗ trợ cho Chương trình phòng, chống dịch Covid-19 và Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng yêu cầu cấp thiết của đất nước, của doanh nghiệp, sinh kế và đời sống của Nhân dân.

	Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà, chúc mừng năm mới Ban Quản lý Khu di tích Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà, chúc mừng năm mới Ban quản lý Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch
Ảnh: Minh Thành

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, Quốc hội sẽ luôn nỗ lực thực hiện hiệu quả trọng trách mà Đảng, Nhà nước, cử tri và Nhân dân cả nước đã giao cho; luôn đoàn kết, đồng lòng, phấn đấu xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng cường thịnh, đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc, cả nước đi lên CNXH như mong ước của Người.

Di tích Nhà 67 hiện vẫn còn lưu giữ nguyên vẹn những kỷ vật gắn bó với Chủ tịch Hồ Chí Minh những năm cuối đời; đây cũng là nơi thường xuyên diễn ra các cuộc họp của Bộ Chính trị vào những năm ác liệt nhất trong cuộc chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ ở miền Bắc.

+ Cũng trong ngày 26.1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã dâng hương tưởng nhớ các bậc tiền nhân đã có công gìn giữ, bảo vệ non sông đất nước tại Hoàng thành Thăng Long; thắp hương tưởng nhớ nguyên Tổng Bí thư Lê Duẩn và Đại tướng Võ Nguyên Giáp. 

P. Thúy