Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Giám đốc Công nghệ Công ty NG Biotech

- Thứ Sáu, 15/10/2021, 17:01 - Chia sẻ
Chiều 15.10, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp nhà sáng lập kiêm Giám đốc công nghệ Công ty NG Biotech Milovan Stankov.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Giám đốc công nghệ Công ty NG Biotech Milovan Stankov
Ảnh: Lâm Hiển

Tại cuộc tiếp, Chủ tịch Quốc hội cảm ơn Công ty NG Biotech đã trao tặng 1 triệu bộ kít xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 hỗ trợ Việt Nam phòng, chống dịch Covid-19 nhân chuyến thăm của Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đến châu Âu đầu tháng 9 vừa qua. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân, cộng đồng là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Hiện nay, thế giới và Việt Nam đã có những tiến bộ rất lớn trong việc kiểm soát dịch, bệnh Covid-19 nhưng diễn biễn dịch vẫn còn phức tạp, do đó, việc phòng và kiểm soát dịch vẫn là nhiệm vụ hàng đầu mà Việt Nam đang tập trung thực hiện.

Chủ tịch Quốc hội chúc mừng nhà máy liên doanh giữa NG Biotech và Tập đoàn Vingroup tại Việt Nam đã sẵn sàng sản xuất, cung cấp các sản phẩm kít xét nghiệm virus SARS-CoV-2; tin rằng các sản phẩm này sẽ không chỉ cung cấp cho thị trường Việt Nam, mà còn cung cấp cho các nước khác. Hoan nghênh ý tưởng hợp tác của NG Biotech với Tập đoàn T&T Việt Nam về thành lập Trung tâm nghiên cứu phòng, chống bệnh dịch, bệnh SARS-CoV-2 và các bệnh truyền nhiễm khác, Chủ tịch Quốc hội mong muốn, hai bên tích cực triển khai để sớm có thêm các sản phẩm phòng, chống dịch, bệnh. 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà lưu niệm cho Giám đốc công nghệ Công ty NG Biotech Milovan Stankov
Ảnh: Lâm Hiển

Chủ tịch Quốc hội cũng cho biết, hiện nay, Việt Nam đang tiếp tục hoàn thiện thể chế, hết sức coi trọng việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp FDI đầu tư ổn định, lâu dài. Trong lĩnh vực y tế, tới đây, Quốc hội Việt Nam đã có kế hoạch sửa đổi các Luật Khám, chữa bệnh, Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm để đáp ứng yêu cầu mới đang đặt ra. Việt Nam cũng đang có chiến lược hiện đại hóa ngành y tế để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân. Chủ tịch Quốc hội mong muốn Công ty NG Biotech và các nhà đầu tư khác của Pháp tới đây sẽ có thêm nhiều dự án đầu tư hiệu quả tại Việt Nam. 

Giám đốc công nghệ Công ty NG Biotech Milovan Stankov trân trọng cảm ơn Chủ tịch Quốc hội đã dành thời gian tiếp; bày tỏ mong muốn được hợp tác, chia sẻ công nghệ với đối tác Việt Nam trong các lĩnh vực nghiên cứu, phát triển và phân phối sinh phẩm, thuốc chữa bệnh, thiết bị xét nghiệm nhanh với chất lượng cao, trong đó có kít xét nghiệm nhanh kháng nguyên và kháng thể SAR-CoV-2, góp phần nâng cao năng lực phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 và các loại dịch bệnh truyền nhiễm khác của Việt Nam. 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với Giám đốc công nghệ Công ty NG Biotech Milovan Stankov chụp ảnh lưu niệm tại buổi tiếp
Ảnh: Lâm Hiển

NG Biotech là một trong những công ty hàng đầu thế giới về sản xuất thuốc kháng khuẩn, kháng sinh, kít xét nghiệm kháng nguyên. Khi đại dịch Covid-19 bùng phát trên thế giới, Công ty NG Biotech đã được Chính phủ Pháp và các nước châu Âu lựa chọn để sản xuất kít xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2. 

Phạm Thúy