Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp lãnh đạo Tập đoàn Siemens Energy AG

- Chủ Nhật, 12/09/2021, 01:46 - Chia sẻ
Chiều 11.9, theo giờ địa phương, tại thủ đô Helsinki, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp lãnh đạo Tập đoàn Siemens Energy AG.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp lãnh đạo Tập đoàn Siemens Energy AG
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp lãnh đạo Tập đoàn Siemens Energy AG.
Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN

Tổng Giám đốc, Chủ tịch Tập đoàn năng lượng Siemens Energy AG Christian Bruch trân trọng cảm ơn Chủ tịch Quốc hội đã dành thời gian tiếp và cho biết, Siemens Energy AG là doanh nghiệp độc lập được niêm yết trên thị trường chứng khoán của Đức, chuyên về các lĩnh về phát điện, truyền tải và phân phối điện, có công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực này. Siemens Energy AG và Bộ Công Thương Việt Nam đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác từ năm 2019, góp phần xây dựng cơ sở hạ tầng về năng lượng cho Việt Nam, bao gồm cả điện khí, điện gió… Ông Christian Bruch cam kết, Siemens Energy AG không chỉ mang công nghệ đầu tư vào Việt Nam mà còn góp phần đào tạo nguồn nhân lực tại chỗ đủ năng lực, đủ khả năng triển khai các dự án tiếp theo. 

Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao thành công và đóng góp của Siemens nói chung và Siemens Energy AG tại Việt Nam thời gian qua. Với mục tiêu tăng trưởng bình quân từ 6,5 - 7%/năm trong thời gian tới, vấn đề bảo đảm năng lượng cho tăng trưởng kinh tế có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với Việt Nam.

Dự án Trung tâm Điện lực LNG Cà Ná (giai đoạn 1) đã được đồng ý bổ sung vào Quy hoạch điện VII. Các giai đoạn tiếp theo sẽ được xem xét cụ thể trong Quy hoạch phát triển điện lực Quốc gia giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Quy hoạch điện VIII). Theo đó doanh nghiệp có thể tìm hiểu kỹ với Bộ Công Thương để xem xét, tham gia đấu thầu những dự án thành phần dự kiến sẽ triển khai mời thầu trong quý IV sắp tới. Trong tương lai để triển khai quy hoạch điện VIII, nhà đầu tư có năng lực kỹ thuật, tài chính có thể quan tâm tiếp cận tìm hiểu về khả năng đầu tư. 

Tổng Giám đốc, Chủ tịch Tập đoàn năng lượng Siemens Energy AG cho biết với mong muốn tham gia các dự án năng lượng tại Việt Nam, doanh nghiệp tuân thủ yêu cầu mà pháp luật Việt Nam quy định; sẽ tiếp tục tìm kiếm các cơ hội đầu tư lĩnh vực này trong tương lai. 

Liên quan đến phòng chống dịch bệnh Covid-19, ông Christian Bruch cho biết, doanh nghiệp đã làm việc với Chính phủ Đức để thúc đẩy cung cấp thiết bị yế, vaccine cho Việt Nam thông qua kênh Chính phủ; sẽ cố gắng hết sức, làm những gì có thể để hỗ trợ việc tiếp cận vaccine cũng như trang thiết bị y tế phòng, chống dịch cho Việt Nam. Tổng Giám đốc, Chủ tịch Tập đoàn năng lượng Siemens Energy AG bày tỏ vui mừng vừa qua Chính phủ Đức đã quyết định cung cấp 2,5 triệu liều vacccine cho Việt Nam; nêu rõ Siemens Energy AG sẽ tiếp tục thúc đẩy nỗ lực này để góp phần hỗ trợ Việt Nam và các nước có thể vượt qua đại dịch Covid-19.

Phạm Thúy