Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh kiểm tra điểm tiêm chủng và nơi xét nghiệm sàng lọc tại quận Đống Đa

- Thứ Bảy, 14/08/2021, 09:50 - Chia sẻ
Chiều 13.8, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh, Chỉ huy trưởng Sở chỉ huy phòng chống Covid-19 Thành phố, đã đến kiểm tra thực địa công tác phòng chống dịch ở quận Đống Đa, địa bàn được đánh giá là nguy cơ cao nhưng đã thực hiện hiệu quả các chỉ đạo của thành phố để nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh.
Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh kiểm tra tại điểm xét nghiệm sàng lọc

Tại chốt trực khu phong tỏa ở ngõ 200 phố Tôn Đức Thắng, nơi có 1 ca mắc Covid-19 ở phường Hàng Bột, Chủ tịch UBND Thành phố đã kiểm tra công tác ứng trực, kiểm soát và việc cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân trong khu phong tỏa. Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, thành viên Tổ Covid cộng đồng đang ứng trực ở điểm phong tỏa cho biết, việc phong tỏa ở ngõ 200 được thực hiện theo 3 lớp, có lực lượng ứng trực 24/24, việc cung cấp lương thực được đảm bảo, người dân trong khu phong tỏa rất yên tâm.

Tại ngõ Thịnh Hào 3 - “vùng xanh” an toàn chống dịch, ông Vũ Đình Hùng, thành viên Tổ Covid cộng đồng cho biết: “Người dân trong ngõ một lòng muốn bảo vệ “vùng xanh”. Rất nhiều người xung phong ứng trực. Chúng tôi thực hiện nghiêm, ghi chép đầy đủ người ra vào, ai không có giấy tờ theo quy định không được ra ngoài, người lạ không được vào trong. Chốt trực cũng được bà con động viên liên tục từ vật chất tới tinh thần…”.

Tại điểm tiêm vaccine phòng Covid phục vụ Nhân dân ở Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Đống Đa, Chủ tịch UBND Thành phố đã thị sát các khâu trong dây chuyền tiêm chủng. Các biện pháp phòng dịch, đảm bảo giãn cách ở đây được thực hiện nghiêm. Ngồi chờ theo dõi sau tiêm, bà Phạm Thị Kim Lan (61 tuổi, trú tại phố Khâm Thiên) phấn khởi khi trò chuyện với Chủ tịch UBND thành phố. Bà chia sẻ: “Chúng tôi được hướng dẫn đăng ký online, sau mấy ngày đã được nhắn tin, gửi giấy mời đi tiêm. Cán bộ y tế nhiệt tình, chỗ tiêm thoáng mát. Người dân chúng tôi rất mừng”.

Chủ tịch UBND Thành phố cũng đến kiểm tra việc xét nghiệm sàng lọc diện rộng tại Trường Cao đẳng y tế Hà Nội. Tại đây người dân xếp hàng nghiêm túc, đảm bảo giãn cách, lực lượng y tế thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. 

Chia sẻ với những khó khăn, vất vả của lực lượng tuyến đầu chống dịch, Chủ tịch UBND thành phố nêu rõ, việc xét nghiệm sàng lọc diện rộng hiện nay là đặc biệt quan trọng để nhanh chóng bóc tách F0 khỏi cộng đồng. Thành phố không chỉ chia ra các vùng đỏ, da cam, xanh mà còn chia các đối tượng nguy cơ như: tham gia chuỗi cung ứng, người thường tiếp xúc nhiều… để xét nghiệm sàng lọc song hành cả theo vùng, khu vực với các đối tượng sẽ có kết quả tổng thể hơn, không để bị bỏ sót mầm bệnh. Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị thực hiện xét nghiệm đẩy nhanh tiến độ hơn nữa với phương châm: “Chính xác nhất, nhanh nhất”.

Đến thời điểm này, toàn quận Đống Đa đã tổ chức 8 đợt tiêm với 55.533 liều, đạt chỉ tiêu được giao. Quận tiếp tục triển khai đợt tiêm thứ 9 với chỉ tiêu được giao là 23.030 mũi tiêm. Đồng thời quận cũng đang khẩn trương triển khai kế hoạch lấy hơn 50.000 mẫu xét nghiệm ở các vùng đỏ, da cam.

Văn Anh