Quảng Ninh kỳ vọng đón 3 triệu lượt khách du lịch dịp cuối năm

Chuẩn bị chu đáo cho mùa du lịch Thu - Đông

- Chủ Nhật, 25/10/2020, 09:18 - Chia sẻ
Khác với mọi năm, Thu - Đông là mùa của khách du lịch quốc tế thì thời điểm này, dòng khách hướng đến của du lịch Quảng Ninh lại là khách trong nước, trong tỉnh. Dù vẫn còn đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi những “dư chấn” đại dịch Covid-19 gây ra, song các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn đang tập trung tung ra những sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu của du khách.

Nhiều ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn

Chủ động xây dựng các gói kích cầu với mức giá dịch vụ ưu đãi cho khách nội địa đang là xu hướng chung được các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh áp dụng trong thời điểm này. Tại vịnh Hạ Long, giá du lịch lưu trú trên hiện đang duy trì ở mức thấp hơn từ 20 - 50% so với trước thời điểm bùng phát dịch Covid-19. Theo đánh giá của Hiệp hội Tàu du lịch Hạ Long, đây là mức giảm sâu, chỉ đủ bù đắp các chi phí thiết yếu để các tàu duy trì hoạt động. Các dịch vụ khách sạn, ăn uống, vui chơi giải trí cũng có mức giảm giá nhất định tùy thuộc loại hình, hạng mục để thu hút khách và bảo đảm chi phí hoạt động.

Tương tự như tại vịnh Hạ long, các gói combo ăn, nghỉ, vui chơi và một số điểm tham quan trong Khu du lịch Quảng Ninh Gate (Đông Triều) cũng đang được định giá ở mức giảm sâu so với trước để hút khách. Không những vậy, khu du lịch này còn chủ động liên kết với các công ty lữ hành xây dựng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn đối với khách đi theo đoàn khi đến tham quan, sử dụng dịch vụ với mức giảm từ 10 - 50%.

Khu di tích - danh thắng Yên Tử những ngày gần đây đón lượng khách liên tục tăng lên. Phó Giám đốc Công ty CP Phát triển Tùng Lâm Lê Trọng Thanh cho biết, hưởng ứng gói kích cầu du lịch những tháng cuối năm của tỉnh, đơn vị đã xây dựng các gói ưu đãi cho du khách Quảng Ninh đến Yên Tử từ trung tuần tháng 10 này cho tới cuối năm nay. Theo đó, giá vé cáp treo cho du khách tỉnh Quảng Ninh giảm còn 200.000 đồng/người, khách tỉnh ngoài là 250.000 đồng/người (mức vé gốc là 350.000 đồng/người) đối với tuyến khứ hồi từ chân núi lên tới chùa Đồng. Bên cạnh đó, còn có các gói ăn, nghỉ ưu đãi dành cho người dân Quảng Ninh…

Du khách trải nghiệm hoạt động nhảy sạp tại Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử (TP Uông Bí)  

​​​​​​Ảnh:  Q.M.G 

Đa dạng các sản phẩm mới

Khác với mọi năm mùa đông là mùa của khách du lịch quốc tế, thời điểm này, dòng khách hướng đến của du lịch Quảng Ninh lại là khách trong nước, trong tỉnh. Dù vẫn còn đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi những “dư chấn” mà đại dịch Covid-19 gây ra, song các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn đang dồn lực để tiếp tục tung ra những sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu của du khách.

Giám đốc Khu du lịch Quảng Ninh Gate Trần Thị Trang cho biết: Dịp cuối năm này, đơn vị sẽ tiếp tục thiết kế nhiều sản phẩm theo chuỗi các dòng sự kiện lớn như Halloween, Giáng sinh, Tết Dương lịch, Tết cổ truyền, lễ hội mùa xuân. Chúng tôi cũng vẫn tiếp tục tập trung vào dòng khách học sinh trải nghiệm theo chương trình giáo dục phổ thông hiện nay. Để thu hút dòng khách này, Quảng Ninh Gate bên cạnh việc giới thiệu trực tiếp còn thông qua mạng lưới của các công ty lữ hành để sản phẩm của đơn vị có thể tới được rộng rãi các trường học trong khu vực phía Bắc…

Phó Giám đốc Công ty CP Phát triển Tùng Lâm Lê Trọng Thanh chia sẻ: Đơn vị đang phấn đấu tới 31.10 này sẽ khai trương Am Tuệ Tĩnh - khu chăm sóc sức khỏe tại Legacy Yên Tử theo phương pháp y học cổ truyền. Ngoài trị liệu về sức khỏe còn trị liệu về tinh thần với các sản phẩm cân bằng thân tâm, các gói teambuilding, trải nghiệm về văn hóa. Bên cạnh đó, là các gói sản phẩm mới như Trở về miền an yên, Ngắm ánh trăng thiền, Yên Tử miền đất Phật mùa thu, Hành hương theo dấu chân Phật hoàng, Tâm hiếu - tâm thiện Hạnh phúc con tìm về…

Không chỉ các doanh nghiệp, nhiều địa phương có lợi thế du lịch mùa đông cũng tích cực vào cuộc với việc triển khai các chương trình, sự kiện hấp dẫn du khách. Gần nhất là Tuần Văn hóa - Thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh lần thứ III, dự kiến sẽ diễn ra tại Tiên Yên từ ngày 27.10 đến 1.11 tới đây. Nối tiếp đó vào tháng 11 tới, Hội mùa vàng trên vùng cao Bình Liêu sẽ là sản phẩm du lịch mới trong mùa đông này. Hay trung tuần tháng 12 tới, dịp kỷ niệm 712 năm Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập niết bàn (1308 - 2020). Đây là những sự kiện đặc biệt, hứa hẹn sẽ thu hút được du khách trong và ngoài tỉnh đến với Quảng Ninh dịp cuối năm.   

PHONG NAM