Chương trình phát triển Liên Hiệp Quốc hỗ trợ Việt Nam giảm nhẹ rủi ro thiên tai

- Chủ Nhật, 30/06/2013, 15:06 - Chia sẻ
Dự án Nâng cao năng lực thể chế về quản lý rủi ro thiên tai tại Việt Nam, đặc biệt là các rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu, giai đoạn 2 do UNDP tại Việt Nam và Cơ quan Phát triển Quốc tế Australia (AusAID) tài trợ vừa được khởi động.
Dự án được thực hiện trong 4 năm (2013 - 2016) với kinh phí 5 triệu USD nhằm hỗ trợ Bộ NN và PTNT phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tăng cường năng lực thể chế trong công tác quản lý rủi ro thảm họa.

Dự án nhằm giúp Trung tâm Quản lý thiên tai và Ủy ban Phòng chống lụt bão các tỉnh lập kế hoạch, thực hiện và theo dõi giám sát một cách hữu hiệu và hiệu quả Chương trình Quản lý rủi ro thảm họa dựa vào cộng đồng; tăng cường năng lực thể chế ở trung ương và địa phương liên quan đến chính sách pháp luật và khuôn khổ chiến lược giảm nhẹ rủi ro thảm họa. Các kế hoạch thực hiện trong dự án có tính đến các yếu tố về giới và có sự tham gia của các nhóm dễ bị tổn thương gồm những người nhập cư và đồng bào dân tộc thiểu số ở các khu vực nông thôn và thành thị. Đồng thời, Dự án được thực hiện sẽ tiếp tục hỗ trợ kịp thời triển khai thực hiện Luật Phòng chống thiên tai đã được thông qua mới đây. Các mô hình phối hợp giữa các cơ quan Chính phủ với các tổ chức phi chính phủ và các tổ chức dân sự xã hội sẽ được thử nghiệm ở hai tỉnh Lào Cai và Thừa Thiên Huế.
Mỹ Hạnh