Bắc Ninh

Chuyển tiếp xúc cử tri vận động bầu cử sang hình thức trực tuyến

- Thứ Năm, 13/05/2021, 06:13 - Chia sẻ

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh vừa có thông báo tạm hoãn tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri (TXCT) vận động bầu cử trực tiếp tại các huyện, thị, thành phố và các xã, phường, thị trấn...  Thay vào đó sẽ chuyển sang hình thức tiếp xúc cử tri trực tuyến để người ứng cử ĐBQH Khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 vận động bầu cử.

Cụ thể, toàn tỉnh sẽ thiết lập 3 hệ thống cầu trực tuyến kết nối từ tỉnh xuống các xã, phường... để người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh TXCT vận động bầu cử trong 2 ngày 13 - 14.5. Đại biểu dự hội nghị TXCT sẽ không quá 50 người đối với các địa phương chưa có dịch; không quá 20 người với địa phương có dịch.

Đối với những địa phương đang thực hiện cách ly theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thì không tổ chức hội nghị trực tuyến. Quá trình chuẩn bị và tổ chức hội nghị vận động bầu cử, nếu địa phương cấp huyện chuyển sang thực hiện theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ thì mỗi điểm cầu có không quá 20 đại biểu trong một phòng họp.

Tại huyện Thuận Thành đang phải cách ly phòng chống dịch, Báo Bắc Ninh sẽ đăng liên tục trong 3 số báo danh sách người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh (từ ngày 17 - 19.5). Cổng thông tin điện tử tỉnh đăng tải liên tục tiểu sử tóm tắt, chương trình hành động của người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phát 5 buổi liên tục, sau chương trình thời sự về tiểu sử tóm tắt của từng người ứng cử. Đồng thời, tổ chức cho người ứng cử ĐBQH trình bày chương trình hành động trên sóng truyền hình (từ ngày 17 - 21.5).

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Đình Lợi đề nghị, các cơ quan, đơn vị chức năng phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chuẩn bị phương tiện, vật chất, kỹ thuật; xây dựng kế hoạch rõ ràng, phân công nhiệm vụ cụ thể để triển khai tổ chức cho người ứng cử vận động bầu cử bảo đảm công bằng, khách quan, hiệu quả, đúng quy định.

T. T