“Con có sữa uống mừng lắm!”

- Thứ Ba, 21/09/2021, 19:18 - Chia sẻ
Mấy tháng nay, gia đình chị Đỗ Thị Thảo ở phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP. Hồ Chí Minh nằm trong “vùng đỏ”, sống cầm cự bằng chút tiền tiết kiệm ít ỏi và nguồn thực phẩm hỗ trợ từ phường. Bởi thế, khi các con được nhận quà là sữa tươi, chị mừng lắm. “Con phải học online cũng cực hơn nên phần sữa này rất quý giá để có thêm dinh dưỡng bồi bổ sức khỏe", chị nói.

“Nhận sữa xong là cháu uống liền”

Thời gian qua, bên cạnh hàng triệu túi an sinh, tiền mặt hỗ trợ khẩn cấp người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19, Hội Liên hiệp phụ nữ và Mặt trận Tổ quốc các phường ở 22 quận, huyện, thành phố tại TP. Hồ Chí Minh còn trao hàng nghìn suất quà gồm thực phẩm, sữa… do các hà hảo tâm, doanh nghiệp gửi tặng. Những gia đình có trẻ em được tặng thêm sữa tươi, sữa trái cây - món đồ uống giàu dinh dưỡng yêu thích của nhiều em nhỏ.

Chúng tôi có dịp cùng chị Trần Thị Kim Ngọc, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Nguyễn Cư Trinh (quận 1) “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” tặng sữa cho trẻ em trong phường. Từ sáng sớm, chị Ngọc cùng cán bộ Hội tất bật bê từng thùng sữa đặt lên xe máy. Chiếc xe máy cá nhân của các chị hôm nay là phương tiện vận chuyển sữa để có thể đi lại dễ dàng đến từng hẻm nhỏ.

Cán bộ Hội phụ nữ mang sữa của các nhà hảo tâm trao tới từng gia đình có trẻ  nhỏ.
Cán bộ Hội phụ nữ mang sữa của các nhà hảo tâm trao tới từng gia đình có trẻ nhỏ

“Một lượng lớn sữa tươi TH true MILK do Tập đoàn TH gửi tặng mới được phân bổ về phường, hôm nay mỗi suất quà là nửa thùng sữa, tương đương 24 hộp”, chị Ngọc nói.

Chiếc xe máy chất đầy sữa của chị Ngọc len lỏi vào con ngõ sâu hun hút và dừng lại trước chung cư trên đường Nguyễn Trãi. Chị Ngọc gõ cửa căn hộ đầu tiên theo danh sách và đặt phần sữa ngay ngắn lên ghế rồi lùi ra xa. Một lát sau, bé Nguyễn Tấn Khang (9 tuổi) đeo khẩu trang kín mít hăm hở bước ra. Bé nói lời cảm ơn các cô chú rồi khệ bên sữa vào nhà.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Đỗ Thị Thảo - mẹ Khang, nói: “Nghe tin cô chú đến tặng sữa, con háo hức từ sớm, mặc cả đồng phục đi học chờ đón”. Chị Thảo làm nghề bán rau, chồng lái xe. Dịch Covid-19 ập đến, nhà trong “vùng đỏ” nên “mấy tháng nay chỉ có đồng ra chứ không có đồng vô”, cả nhà cầm cự bằng chút tiền tiết kiệm ít ỏi và nguồn thực phẩm từ phường hỗ trợ.

Bé Tấn Khang mặc sẵn đồng phục, chờ các cô đến tặng quà. Con cảm ơn các cô  chú rồi khệ nệ bê sữa vào nhà.
Bé Tấn Khang háo hức nhận sữa tặng từ các cô chú

“Vào năm học mới, con phải học online cũng cực hơn nên phần sữa này rất quý giá để có thêm dinh dưỡng bồi bổ sức khỏe. Khang thích nhất sữa vị sô cô la, nhận xong là cháu nó uống liền à”, chị Thảo nói trong nụ cười lấp lánh.

Bất kể nắng mưa vẫn chuyển sữa tặng đến từng nhà

Cũng theo Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Nguyễn Cư Trinh, nhiều gia đình có trẻ nhỏ mà bố mẹ đều là lao động tự do, thất nghiệp mấy tháng nay, không có thu nhập phải chi tiêu dè sẻn nên khẩu phần sữa cho con tạm thời bị cắt bỏ. “Dù trời có nắng hay mưa chúng tôi cố gắng mang sữa tặng tận nhà. Nhìn các con, phụ huynh vui cười, bao mệt mỏi đều tan biến”, chị Ngọc nói.

Bộ đội hỗ trợ P.3, Q.Phú Nhuận đi trao túi thực phẩm tiếp tế người dân khó khăn  vì Covid-19.
Bộ đội hỗ trợ phường 3, quận Phú Nhuận đi trao túi thực phẩm tiếp tế người dân khó khăn vì Covid-19

Tại TP. Hồ Chí Minh nhiều tháng nay, cán bộ các phường hỗ trợ an sinh làm việc tất bật không kể ngày đêm. Sáng 16.9, chúng tôi có dịp theo chân cán bộ Mặt trận Tổ quốc và bộ đội tại phường 3, quận Phú Nhuận đi tặng túi an sinh cho gia đình có trẻ nhỏ hoặc có F0. Mỗi phần quà gồm nhiều thực phẩm thiết yếu: dầu ăn, nước mắm, nước tương, gạo và thêm một phần nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk.

Bế con nhỏ trên tay ra cửa nhận quà, chị Phạm Hồng Châu (33 tuổi) nở nụ cười rạng rỡ khi thấy bên trong có thêm nhiều bịch sữa. Gia cảnh chị Châu rất khó khăn khi có 6 miệng ăn nhưng người lớn thất nghiệp nhiều tháng nay.

“Chúng tôi kẹt trong vùng dịch đã nhiều tháng. Thực phẩm rau xanh đều nhờ cán bộ phường, bộ đội mua giúp. Nhận phần quà này xúc động lắm khi có cả sữa cho tụi nhỏ. Chúng tôi biết ơn mọi người nhiều lắm”, chị Châu nói.

Con trai chị Châu hào hứng thử một ly nước uống Sữa trái cây cam tự nhiên mà  lâu lắm em mới được uống lại.
Con trai chị Châu hào hứng thử một ly nước uống Sữa trái cây cam tự nhiên mà lâu lắm em mới được uống lại

Bà Huỳnh Thu An, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường 3, cho biết những ngày qua phường cố gắng làm hết sức chăm lo an sinh cho người dân, không để ai phải thiếu thốn. “Nhờ có sự ủng hộ của nhiều doanh nghiệp, trong đó có Tập đoàn TH, đến nay chúng tôi đã trao hơn 9.000 phần quà cho những hộ đặc biệt khó khăn”, bà An nói.

Từ tháng 3.2020 tới nay, khi dịch Covid-19 bùng phát và tái bùng phát, Tập đoàn TH, ngân hàng TMCP Bắc Á thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đều có mặt tại các điểm nóng trao tặng sản phẩm, các trang thiết bị y tế và nhu yếu phẩm. Tổng trị giá các hoạt động trao tặng, ủng hộ phòng chống, điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 của 3 đơn vị đến nay lên tới 102 tỷ đồng. Riêng tại TP. Hồ Chí Minh, số sản phẩm TH đã trao tặng lực lượng tuyến đầu và người dân là gần 1 triệu ly sữa tươi và đồ uống tốt cho sức khỏe.

Mới đây nhất, 3 đơn vị trao tặng 34 máy thở cho các bệnh viện đầu ngành ở Hà Nội, Nghệ An, đồng thời cam kết tiếp tục tặng 1 triệu ly nước uống thảo dược tăng cường sức đề kháng tới người dân cả nước, nâng tổng số ly sản phẩm trao tặng lên 5 triệu.

 

Đ. Thanh