Công bố 80 doanh nghiệp Vì môi trường xanh quốc gia

- Chủ Nhật, 30/06/2013, 16:23 - Chia sẻ
Sáng 30/6, tại Hà Nội, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam - Vacne, Tạp chí Thực phẩm và Sức khỏe, Vnpaco media phối hợp tổ chức chương trình khảo sát và bình chọn Vì môi trường xanh quốc gia lần thứ nhất.
Ban tổ chức đã chọn ra được 80 doanh nghiệp đủ tiêu chuẩn của chương trình. Đây là các doanh nghiệp thực hiện đầy đủ quy định về đánh giá tác động môi trường, cam kết bảo vệ môi trường, có đề án bảo vệ môi trường chi tiết, đồng thời không có những tác động hủy hoại tài nguyên thiên nhiên, xử lý triệt để các chất thải rắn, chất thải nguy hại theo quy định, có hệ thống xử lý nước thải, nước thải xả ra bên ngoài đạt quy chuẩn môi trường. Các doanh nghiệp còn phải hội tụ các tiêu chí như, bảo đảm tiền lương, bảo hiểm cho người lao động, không vi phạm pháp luật trong sản xuất kinh doanh…

Chương trình nhằm động viên, khuyến khích các doanh nghiệp trên cả nước nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật thân thiện với môi trường vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Đồng thời, đây cũng là cơ hội tốt để các doanh nghiệp thể hiện quan điểm và góp phần bảo vệ môi trường và phát triển bền vững đất nước.
NT