Công bố danh sách 63 nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2021

- Thứ Tư, 24/11/2021, 16:13 - Chia sẻ
Ngày 24.11, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam tổ chức họp báo công bố danh sách 63 nông dân Việt Nam xuất sắc 2021 và chuỗi sự kiện thuộc Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam 2021.
Toàn cảnh buổi họp báo

Năm 2021, nông nghiệp, nông thôn tiếp tục bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, nhiều nông dân bị thiệt hại do đứt gãy đột ngột chuỗi cung ứng nông sản. Tuy nhiên, nông dân đã có giải pháp hạn chế thiệt hại, tìm hướng thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, có rất nhiều nông dân trẻ với thành tích vượt trội có quy mô sản xuất lớn hơn, thu nhập cao hơn so với các năm trước. Đặc biệt năm 2021 có nhiều nông dân ứng dụng công nghệ kỹ thuật sản xuất mới và nhiều nông dân tham gia chuỗi chế biến.

Tiếp nối thành công từ những lần tổ chức trước, năm 2021 là năm thứ 9 liên tiếp Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam. Đây là hoạt động thường niên để tôn vinh nhưng nông dân có thành tích xuất sắc.

Tại buổi Họp báo, ông Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng Ban Tuyên huấn Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho rằng, 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, kinh tế nông nghiệp là chỗ dựa của nền kinh tế, nông thôn là địa bàn vững chắc và người nông dân là lực lượng chính tăng trưởng kinh tế nông nghiệp, đảm bảo an sinh đặc biệt trên địa bàn nông thôn. Chương trình tôn vinh là hoạt động hết sức quan trọng của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam là những sự kiện hoạt động có ý nghĩa chính trị kinh tế của hội viên nông dân. Ban tổ chức Chương trình đã nhận 146 hồ sơ đề cử từ 63 Hội Nông dân các tỉnh, thành phố. Hội đồng chung khảo đã khách quan bình chọn được 63 nông dân xuất sắc nhất theo 5 nhóm. Trong đó lĩnh vực chăn nuôi; lĩnh vực trồng trọt; lĩnh vực trang trại, tổng hợp, thủy hải sản; lĩnh vực sản xuất, chế biến, kinh doanh dịch vụ nông nghiệp; lĩnh vực phát minh, chuyển đổi số, có thành tích trong xây dựng nông thôn và bảo vệ an ninh tổ quốc.

Lễ tôn vinh “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2021” sẽ được tổ chức vào ngày 2.12

Ông Sơn nhấn mạnh, 63 nông dân được tôn vinh đều rất xứng đáng. Lựa chọn những nông dân xuất sắc chưa hẳn là những người có thu nhập cao, có thành tích đặc biệt xuất sắc nhưng họ là tấm gương đáng trân trọng, bởi tính chăm chỉ, cần cù, vượt khó và mang lại lợi ích cho cộng đồng. Hy vọng sẽ ngày càng có nhiều hơn con số 63 nông dân để giúp cho nền nông nghiệp, nông thôn ở nước ta ngày càng được tô thắm thêm bởi những giá trị tốt đẹp và bền vững.

Lễ tôn vinh “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2021” sẽ được tổ chức vào 20h ngày 2.12 tại Nhà hát lớn Thủ đô Hà Nội. Tại đây, lãnh đạo Đảng và Nhà nước sẽ trao tặng cúp và bằng khen của Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho 63 Nông dân xuất sắc 2021. Bên cạnh đó, sẽ diễn ra đồng thời Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ 6 với chủ đề “Nông dân với chuyển đổi số nông nghiệp” và Hội thảo “Ngày nông dân không dùng tiền mặt”.

Hạnh Nhung